Cậu bé 19 tháng tuổi còn ngậm ti giả lên nhận huy chương thay người cha hy sinh trong thảm họa cháy rừng

( PHUNUTODAY ) - Trong lễ tưởng niệm, một cậu bé 19 tháng tuổi đã lên nhận huy chương thay người cha đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ.

Mới đây, tại bang New South Wales (Úc) đã diễn ra buổi lễ trao tặng huy chương, vinh danh các cảnh sát chữa cháy đã không may hy sinh khi đang làm nhiệm vụ chữa cháy. Đáng chú ý, trong buổi lễ này đã có một cậu bé 19 tháng tuổi lên nhận huy chương thay người cha đã khuất khiến ai cũng nghẹn lòng. 

Theo đó, cậu bé Harvey Keaton 19 tháng tuổi đã được mời đến buổi lễ để vinh danh cha của mình (lính cứu hỏa Geoffrey Keaton, 32 tuổi) và hai lính cứu hỏa khác đã thiệt mạng vào tháng trước khi tham gia chữa cháy cánh rừng ở Úc.

Cậu bé 19 tuổi lên nhận huy chương thay cho người cha đã khuất của mình.

Cậu bé 19 tuổi lên nhận huy chương thay cho người cha đã khuất của mình.

Trong buổi vinh danh này, cậu bé mặc bộ trang phục của Lực lượng Cứu hỏa Nông thôn (RFS). Dù còn rất nhỏ và đang phải ngậm núm vú giả nhưng cậu bé này đã đứng yên trong tư thế trang nghiêm khi người đứng đầu Cơ quan Cứu hỏa Hoàng gia bang NSW đeo lên ngực áo cậu một chiếc huy chương. Chiếc huy chương danh dự này để tôn vinh người cha đã khuất đầy dũng cảm của cậu bé.

Đặc biệt, trên quan tài của người lính cứu hoả đã khuất có để một bức hình của hai cha con Keaton ghi dòng chữ: "Cha yêu, con yêu cha mãi mãi".

Lễ tang của anh Geoffrey Keaton diễn ra trong không khí nghẹn ngào, xúc động. Nhìn khoảnh khắc cậu bé mới 19 tháng tuổi lên nhận huy chương thay cha mà ai nấy đều không cầm nổi nước mắt vì quá xúc động. Những hình ảnh xúc động này sau đó đã được đăng tải lên mạng khiến bao người cay mắt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link