Cậu bé 8 tuổi cố gắng nặng 45kg để hiến tủy cứu cha và cái kết

( PHUNUTODAY ) - Vì muốn mang lại cuộc sống cho cha mình giống như ông đã làm cho cậu. Vì thế cậu bé 8 tuổi đã quyết định tăng cân để hiến tủy cho cha mình.

Một người đàn ông bị bệnh máu trắng ở Từ Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc sắp chết đã được con trai 8 tuổi hiến tủy xương cứu sống.

Theo đó, cậu bé Cao Yinpeng, con trai của người đàn ông này đã quyết định tăng 10 kg trọng lượng cơ thể để đủ điều kiện hiến tủy cho cha.

Theo trang web về hiến tủy của Trung Quốc quy định những người hiến phải ở độ tuổi từ 18 trở lên và có cân nặng 45kg. Nhưng cũng có trường hợp ngoại lệ nếu là thân nhân cùng huyết thống, khi đó người hiến tủy có thể nhỏ tuổi hơn.

2 cha con - phunutoday

Cậu bé Cao Yinpeng và cha mình.

Cha Yinpeng, người bị chẩn đoán mắc bệnh máu trắng vào tháng 1/2016, ông đã không tìm thấy người phù hợp để hiến tủy.

Vì muốn mang lại cuộc sống cho cha mình giống như ông đã làm cho cậu, Yinpeng, 8 tuổi đã quyết định tăng cân để hiến tủy cho cha mình.

Với sự giúp đỡ của gia đình, cậu đã nghĩ ra một kế hoạch để đạt được trọng lượng đáp ứng yêu cầu tối thiểu là 45kg, cho phép cơ thể của mình sản xuất đủ máu cho việc hiến tủy.

Kế hoạch này bao gồm một thói quen đi bộ nhanh một giờ mỗi buổi tối, để tránh phải tập thể dục vất vả làm giảm cân nặng.

8 tuoi - phunutoday

 Cậu bé đã hoàn thành đúng theo kế hoạch mình tự đặt ra.

Theo các bác sỹ, cha cậu chỉ còn sống thêm 6 tháng nữa. Vì vậy, kế hoạch tăng cân của Yinpeng bắt đầu vào tháng 6 và khi đủ 45kg, ca phẫu thuật hiến tủy đã được thực hiện ngay lập tức vào tháng 7. Rất may, ca phẫu thuật đã thành công, cha Yinpeng đang dần hồi phục.

Được biết, Yinpeng còn học cách nấu ăn để chăm sóc tốt hơn cho cha của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link