Cậu bé bị dập nát bàn tay phải chỉ vì vừa chơi điện tử vừa sạc điện thoại

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc vừa chơi điện thoại vừa sạc pin, điện thoại bất ngờ phát nổ khiến bàn tay phải của bé trai 8 tuổi ở Thái Nguyên bị dập nát.

Trên trang Facebook cá nhân của tài khoản L.V đã cho đăng tải hình ảnh và status về việc một bé trai bị dập nát bàn tay phải do vừa sạc pin vừa chơi game trên điện thoại khiến nhiều người sau khi xem xong không khỏi hoang mang. 

Nội dung đoạn chia sẻ như sau "Ôi mẹ tớ làm ở phòng mổ nhắn tin cho. Mọi khi chỉ nghĩ là ghép ảnh hay là giật tít gì đó thôi, ai ngờ nó có thật, mọi người thật để ý nhé. Giờ sẽ không bao giờ vừa sạc vừa chơi điện thoại nữa"

k5

 Bé trai 8 tuổi đau đớn khi bị dập nát tay phải. Ảnh nguồn: Internet.

Theo thông tin cho biết, sự việc diễn ra vào trưa ngày 28/4 tại bệnh viện thành phố Sơn La. Nhân vật L.V có mẹ làm bác sĩ khoa phẫu thuật gây mê hồi sức nên được mẹ gửi cho những tấm hình này và vô cùng lo sợ nên cô đã chia sẻ lên facebook để cảnh báo mọi người.

Bác sĩ này cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận trường hợp của bé trai tên L.V.Y (8 tuổi, trú tại Mường Giôn, Quỳnh Nhai, Sơn La) trong tình trạng tay phải bị thương nặng, toàn bộ ngón tay của bàn tay phải bị dập nát. 

Sau khi thăm khám, các bác sĩ lập tức tiến hành phẫu thuật cắt làm mỏm cụt, khâu lại các vết thương. Đến thời điểm hiện tại, bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi và điều trị tại bệnh viện. 

Cũng theo lời kể của người nhà cháu bé, khi cháu đang sử dụng điện thoại của bố để vừa chơi vừa sạc pin cho máy thì điện thoại bất ngờ cháy kèm theo nhiều tiếng nổ dẫn khiến tay phải của cháu bị thương nặng. 

Cũng có một trường hợp tương tự tại Thái Nguyên. Theo đó, chiều ngày 23/1, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tiếp nhận cấp cứu và phẫu thuật cho một bệnh nhi bị dập nát lòng bàn tay và 3 ngón tay phải do pin điện thoại phát nổ.

Bệnh nhi là cháu Nguyễn Đức Thuận, 10 tuổi ở xóm Trại Cài, xã Minh Lập (Đồng Hỷ). Được biết, chiều 23/1, cháu Nguyễn Đức Thuận tình cờ nhặt được viên pin điện thoại có in chữ nước ngoài liền đem đấu vào mô-tơ điện đồ chơi. 

Thấy viên pin có biểu hiện phồng rộp, cháu đã lấy tay bóp vào chỗ phồng rộp, viên pin ngay sau đó phát nổ khiến lòng bàn tay và 3 ngón tay phải bị dập nát.

Tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, cháu Thuận đã được kíp mổ do bác sĩ Nguyễn Thanh Tùng và bác sĩ Phạm Ngọc Tuấn Anh, Khoa Chấn thương Chỉnh hình loại bỏ toàn bộ các phần ngón tay dập nát, nối gân, nối mạch máu bảo toàn ngón cái và ngón trỏ. Đến sáng 24/1, hai ngón tay được bảo toàn đã hồng hào và có biểu hiện tiến triển tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn