''Câu rung lá rụng, người rung phúc bạc'', có ý nghĩa gì nếu một khi phạm phải sẽ mất phước, cả đời túng quẫn

17:30, Thứ tư 06/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Kiểu người có thói quen rung chân sẽ ảnh hưởng rất nhiều đền phúc khí của bản thân.

"Cây rung lá rụng, người rung phúc bạc" nghĩa là gì?

Cây rung lá rụng chính là hiện tượng rất dễ hiểu. Những hàng cây đứng im mà bị rung thì những chiếc lá sẽ lìa cảnh. Đó chính là tác động vậy lý khiến lá cây lìa cảnh sớm hơn bình thường. Điều đó cũng có thể khiến cây trơ trụ sau đó thì có thể bị chết vì không còn quang hợp được.

Người rung phúc bạc ở đây ý chỉ những người có thói quen ngồi rung chân hoặc chân đi cứ lắc cơ thể, đứng mà không yên thường xuyên rung chân. Đây chính là thói quen của nhiều người khi ngồi, khi đứng, thậm chí ngồi cạnh đối tác cũng rung chân.

Đây là những cử chỉ hành vi không đẹp. Theo nhân tướng học những người ngồi mà hay rung chân thì không tụ tài lộc, nam giới thì mất tài mất lộc, phụ nữ thì bị đánh giá là tùy tiện, lận đận nghèo khổ.

thoi-xau

Ý nghĩa trong lời người xưa có còn đúng không?

Người xưa đúc kết rằng nam rung chân thì cùng cực mà nữ rung chân thì hèn hẹ. Nhận định này liệu có quá khắt khe không? Theo nhân tướng học những người rung chân là kiểu người lúc đi thì đung đua, ngồi xuống thì rung chân không ngồi im.

Theo đó thì tâm lý bất an, không có ý chí. Những người này dễ bằng lòng với cuộc sống hiện tại. Kiểu người rung chân thì sống cực kỳ ích kỷ, coi trọng vật chất và hay tính toán khôn lỏi.

thoi-rung-chan

Bởi vậy nên ý nghĩa của câu nói: Cây rung lá rụng, người rung phúc bạc, mục đích là muốn nói con người dáng đi nên ngay ngắn, chứ nếu đung đưa thì sẽ bị nghèo khổ.

Về góc độ tâm lý và xã hội thì những người hay rung chân sẽ tạo sự khó chịu cho người bên cạnh. Họ có thể đang bất an nên rung chân để che đi sự bất an của mình.

con-nguoi

Những người rung chân là một năng lực yếu kém, đang mất tự tin hoặc là người ngạo mạn xem thường người khác.

Ở góc độ khoa học thì rung chân có thể chính là phản xạ khi cơ thể thay đổi cảm xúc đột ngột hoặc sức khỏe đang có vấn đề.

Dù là ở góc độ nào thì cũng không tốt, thế nên hãy cố gắng sửa thói xấu này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: