Cha mẹ có con dưới một tuổi hạn chế mua những thứ này về nhà

( PHUNUTODAY ) - Các bậc phụ huynh có con dưới một tuổi cần chú ý thật kỹ trong việc mua sắm các sản phẩm cho gia đình và cho con để tránh các trường hợp gây ảnh hưởng không tốt cho trẻ. Dưới đây là những món đồ cha mẹ nên cân nhắc hạn chế mua về.

1. Thú nhồi bông

Tuy gấu bông có thể là đồ chơi con rất thích, nhưng trong một vài trường hợp không may trẻ bị úp mặt vào chúng nhưng vì còn quá nhỏ không thể thay đổi được tư thế, các con thú nhồi bông quá cỡ so với trẻ, sẽ có khả năng cao khiến trẻ bị ngạt thở rất nguy hiểm.

Không chỉ vậy, những bộ phận như mắt mũi của thú nhồi bông sẽ thường được nhà sản xuất đính hạt nhựa để trang trí và thêm phần sinh động. Nhưng các chi tiết này lại thường rất dễ bị rơi ra, nếu không để ý trẻ con ham thích những thứ nhỏ nhặt sẽ vô tình bỏ vào miệng và nuốt xuống rất nguy hiểm.

Gấu bông đã làm từ các sợi bông vải bên trong, khi chơi, trẻ rất có thể hít phải những sợi lông tơ rụng ra từ chúng ảnh hưởng đến hô hấp của trẻ, cùng với những chất nhuộm độc hại khi trẻ ngậm vào miệng.

e291e8733feeed89fa91cb92a3b545a2

2. Tấm chắn cũi

Khi sử dụng cũi cho con, cha mẹ thường lo lắng con sẽ đập vào các thành cũi gỗ cứng rất đâu, nên thường sử dụng thêm tấm chắn cũi mềm mại để tránh trường hợp này sảy ra. Tấm chắn cũi là các miếng bông lót xung quanh mép cũi, thường đi kèm theo cũi khi mua. Tuy nhiên, một sự thật cho thấy, cha mẹ nên tháo tấm chắn cũi ra, bởi vì nó chính là là một trong những nguyên nhân đặc biệt gây ra việc khó thở hay đột tử khi ngủ ở trẻ nhỏ.

Lý do là vì, khi chắn hết 4 phía thành cũi như vậy, tấm chắn cũi sẽ làm bí bách và giảm lưu lượng không khí lưu thông trong và ngoài gây ra hiện tượng quá nóng, thiếu oxy cho trẻ hít thở khi ngủ.

f751f773af30bbe2963f89f4668b405e

3. Gối ngủ cho trẻ

Gối là một trong những vật dụng vô cùng cần thiết cho con người khi ngủ nhưng không phải ai cũng nên dùng chúng. Theo các chuyên gia cho rằng, trên thực tế trẻ nhỏ dưới 18 tháng tuổi không cần sử dụng đến gối trong khi ngủ. Mà tốt nhất, thay vì dùng gối, cha mẹ nên để trẻ nằm trên một mặt phẳng và xung quanh không có chăn đến khi trẻ đầy 18 tháng tuổi. Vì khi sử dụng gối, không tránh khỏi trường hợp trẻ úp mặt vào gối dẫn đến ngạt thở, còn sử dụng chăn sẽ khiến trẻ bị nóng, quá nhiệt và từ dẫn đến trường hợp đột tử ở trẻ.

Đây không phải là một trường hợp hiếm thấy mà đã có rất nhiều các trường hợp trẻ bị nguy hiểm đến tính mạng vì ý do trên, nên cha mẹ cần đặc biệt chú ý. Cha mẹ có thể để bé nằm trên một tấm trải giường vừa vặn, đơn giản. Nếu lo lắng rằng con bị lạnh, thay vì việc dùng chăn, bạn hãy mặc quần áo đủ ấm cho con, đảm bảo độ dày phù hợp.

be-ngu-ngon-voi-goi-mua-he

4. Nến thơm

Dù nên thơm có tác dụng trong việc giúp cho phòng luôn được thơm mát nhưng những chiếc nến thơm này đa số đều có chứa hóa chất. Việc sử dụng các sản phẩm nến thơm, có thể gây nên tình trạng kích ứng đường hô hấp của trẻ nhỏ, đặc biệt trẻ sơ sinh rất mẫn cảm với hóa chất.

Không chỉ vậy, không ít các trường hợp vì hiếu kỳ mà con bỏ cây nến thơm vào miệng có thể khiến trẻ bị hóc, hoặc trớ sữa gây nguy hiểm. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường đã có những loại nến thơm dùng cho trẻ sơ sinh, khi mua bạn vẫn phải cân nhắc thật kỹ, không có mùi hương nào tốt nhất cho con bằng mùi hương tự nhiên.

nen-thom-la-gi-top-5-loai-nen-thom-tot-khu-mui-hieu-qua-202112041556058350

5. Bóng bay bơm khí Hydro

Trẻ nhỏ rất hay bị thu hút bởi những quả bóng bay xinh xắn có đa dạng các hình thù ngộ nghĩnh, nhiều màu sắc, bay lơ lửng trên không. Đẹp là vậy, nhưng những món đồ chơi này lại tiềm ẩn khá nhiều nguy cơ với sức khỏe của bé. Đầu tiên, nguyên liệu để làm nên bóng bay đa số là làm từ mủ cao su, các chất phụ gia độc hại như phẩm màu công nghiệp, chì, lưu huỳnh…

Thứ hai, những quả bóng bay này được bơm khí hidro rất dễ bị nổ khi tiếp xúc với lửa, khiến trẻ bị bỏng nặng. Và những tiếng nổ ấy cũng có thể khiến trẻ giật mình sợ hãi đến khóc thét.

no-bong-bay-1568863379-width600height401-1568863793-width600height401

6. Ghế nhún

Trong những năm trở lại đây, những chiếc ghế nhún - những chiếc ghế nhỏ xinh, có lò xo để nhún nhảy đã không còn mấy xa lạ đối với cha mẹ bỉm sửa. Với chiếc ghế này trẻ có thể nằm trên đó, đạp chân khiến cho ghế nhún lên nhún xuống và quan sát mọi thứ xung quanh rất thích thú. Tuy nhiên, rất nhiều các mẹ bỉm sữa sau khi đã sử dụng chiếc ghế này lại cho rằng chiếc ghế này không đáng để đầu tư, vì thời gian sử dụng của chúng rất ngắn so với giá tiền. Nếu bạn nghĩ rằng có thể đặt con trên đó trong khoảng thời gian dài để mình rảnh đi làm những công việc khác thì là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Thực tế, các bé sẽ chỉ chịu nằm yên trên đó trong khoảng thời gian ngắn, rồi trẻ sẽ tìm cách thoát ra khỏi dây đai, vì vậy có thể hơi mạo hiểm khi đặt con chơi trên ghế nhún này.

32c4713434844051db74e8e5ce062191

 

Theo:  xevathethao.vn copy link