Cha mẹ đăng ảnh trẻ mới sinh lên mạng xã hội có nguy hiểm gì? Cha mẹ chuẩn bị đi sinh nên biết ngay

( PHUNUTODAY ) - Người xưa thường nói phải kiêng chụp ảnh kiêng khoe ảnh con mới sinh, các bậc cha mẹ nên lưu ý.

Cha ông ta thường khuyên không nên khoe ảnh con mới sinh, không chụp ảnh trẻ sơ sinh. Ngày nay thì nhiều cha mẹ chụp ảnh con từ khi còn rất nhỏ, ngay trong khoảnh khắc chào đời. Vậy điều đó có lợi hay hại gì?

Chụp ảnh hay khoe ảnh con nhỏ có tác hại gì?

Người xưa cho rằng chụp ảnh trẻ mới sinh là lấy đi phần hồn phách của trẻ nên không tốt, trẻ sẽ bị yếu bị quấy khóc, thậm chí có thể tử vong sơ sinh. Còn không khoe ảnh con sơ sinh là vì trẻ nhỏ yếu vía cần bảo vệ hồn vía. Đó là những quan niệm tâm linh cha mẹ nên tham khảo.

chup-anh-so-sinh 3

Thực tế thì trẻ nhỏ còn non nớt nên chụp ảnh hoặc khoe ảnh ra ngoài có thể gặp phải một số điều không hay. Ví dụ như khi chụp ảnh không để ý đèn flash mạnh có thể ảnh hưởng tới thị giác của trẻ sau này, rất nguy hiểm. Khoe ảnh, hoặc cho con gặp người lạ quá sớm có thể vướng phải lời khen chê không hay, gặp người vô duyên bình phẩm ảnh hưởng tâm lý cha mẹ và con cái, nhất là người mẹ sau sinh tâm lý nhạy cảm.

Việc khoe ảnh con trên trang mạng xã hội thì có thể gặp nguy hiểm đó là bị kẻ xấu dùng hình con mình để "chế" làm vui hoặc đi đăng bán hàng, làm video clip câu view, đăng lên các trang không lành mạnh. Hoặc để tiết lộ thông tin cá nhân của con thì sau này con có thể vào tầm ngắm của tội phạm.

Do đó lưu ý khi cha mẹ muốn chụp ảnh khoe ảnh con

Khi chụp ảnh con nhỏ nên nhớ chú ý ánh đèn flash để không hại mắt con. Không nên bắt con gò bó khó chịu trong nhiều tư thế khiến trẻ bí bách mệt mỏi. Nhiều cha mẹ vì muốn con có bộ ảnh đẹp nên vần vò mân mê bắt con mặc các kiểu quần áo, nằm đủ tư thế để đẹp. Hình dung như khi ta đi chụp ảnh kỷ yếu, chụp ảnh cưới phải diễn nhiều cũng rất mệt đó. Vậy thì trẻ sơ sinh cũng vậy. Nên cha mẹ cần chú ý khi trẻ quấy khóc tức là trẻ không thích hoặc trẻ khó chịu thì đừng ép con.

Đăng ảnh con lên mạng nên hạn chế và không để lộ thông tin chi tiết tên tuổi của con. Trong một số trường hợp không nên để rõ hết mặt con.

chuo-anh-so-sinh

Tránh tuyệt đối để hở vùng nhạy cảm của con, không phải bây giờ mà có thể có tác hại về sau khi con biết, con không vui.

Tránh tuyệt đối việc chụp ảnh cho con ở studio hoặc những nơi không đảm bảo an toàn, hoặc ăn mặc không hợp thời tiết sẽ khiến trẻ bị ốm, nhiễm khuẩn, nhiễm virus.

Khi ai đó khen con nên trộm vía, dù đó là một thói quen tâm linh nhưng không ảnh hưởng xấu gì thì cứ nên làm có kiêng có lành. 

Do đó cha mẹ hoàn toàn có thể mang theo máy ảnh điện thoại khi đi sinh chụp ảnh con từ những phút giây chào đời. Đó cũng là kỷ niệm tuyệt vời sau này dành cho con và cho cả cha mẹ.

Tuy nhiên trong mọi hành xử đều nên chú ý và chừng mực để đảm bảo sự an toàn cho con, tránh con bị tổn thương từ những việc này. Cha mẹ thay vì chú trọng chăm sóc con đừng mất quá nhiều thời gian quan tâm vào những việc người khác nói gì về con mình trên mạng. Tránh mất thời gian quá nhiều trên thế giới ảo mà quên mất đứa con nhỏ mới sinh quan trọng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn