Trẻ làm 3 việc này trước khi ngủ, tương lai trở thành học sinh giỏi không khó

( PHUNUTODAY ) - Không phải đứa trẻ nào cũng sinh ra đã giỏi. Điều này đòi hỏi phải có sự rèn luyện, cần có phương pháp để cải thiện hiệu quả.

Việc một đứa trẻ học hành chăm chỉ chưa chắc đã hiệu quả bằng việc học tập có phương pháp. Khi trẻ có một phương pháp học hiệu quả, chúng sẽ tối ưu hoá được thời gian, nâng cao khả năng ghi nhớ và áp dụng kiến thức vào thực tiễn. Khi đó, trẻ có lộ trình rõ ràng cho việc học, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài.

Có một phương pháp mà nhiều chuyên gia áp dụng là kiên trì yêu cầu con làm 3 việc trước khi ngủ để cải thiện đáng kể khả năng học tập, dần dần học giỏi hơn.

Ôn lại kiến thức đã học ngày hôm đó trước khi đi ngủ

Cha mẹ nên giúp trẻ hình thành thói quen xem lại những gì đã học trong ngày trước khi đi ngủ. Trẻ sẽ không cần phải ngồi vào bàn tập trung làm bài mà chỉ cần đạt được hiệu quả ôn tập là được.

Có thể áp dụng một vài cách đơn giản như xem lại sách giáo khoa, vở ghi, nhớ lại kiến thức đã học trong đầu, nhìn nhận lại những lỗi sai, tiến hành ôn tập có mục tiêu,… Dần dần, bản thân trẻ sẽ hình thành được thói quen ôn tập của riêng mình và cải thiện được kết quả học tập.

Trong khi trẻ ôn tập, cha mẹ nên hướng dẫn trẻ diễn đạt thành lời về những gì đã học. Chẳng hạn, cha mẹ đóng vai giáo viên để “dạy” con kiến thức đã học trong ngày. Như vậy, trẻ được ghi nhớ kiến thức thêm một lần hoàn toàn tự nhiên, không gây ra áp lực tâm lý.

Đọc sách trước khi đi ngủ

Cha mẹ cũng có thể giúp trẻ hình thành thói quen đọc sách với chủ đề đa dạng trước khi ngủ. Điều này giúp trẻ tích luỹ kiến thức tổng quát về nhân văn, làm phong phú nền tảng kiến thức tổng quát về nhân văn, làm phong phú nền tảng kiến thức, nâng cao khả năng viết, diễn đạt, đọc và các khả năng khác, gián tiếp giúp ích cho kết quả học tập của trẻ.

Chẳng hạn, đọc sách giáo khoa giúp trẻ đạt được hiệu quả xem trước, ôn tập và các tác dụng khác. Từ đó trẻ nắm vững các điểm kiến thức và cải thiện kết quả học tập của trẻ.

Cha mẹ nên chọn cho con sách phù hợp với lứa tuổi. Mỗi ngày đọc một chút trước khi ngủ, trẻ sẽ ngày càng có hứng thú với việc đọc, đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Làm dịu tâm trí trước khi đi ngủ

Giấc ngủ rất quan trọng với trẻ. Nếu trẻ duy trì tâm trạng tích cực khi đi ngủ thì cơ thể có thể phục hồi tốt hơn. Ngược lại, nếu trẻ chìm vào giấc ngủ với những cảm xúc tiêu cực thì chất lượng giấc ngủ chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Vậy nên, trước khi trẻ đi ngủ, cha mẹ nên để trẻ xoa dịu cảm xúc theo cách riêng và tạo cho trẻ tâm trạng vui vẻ.

Một điều cần lưu ý là trẻ phải được phép sử dụng những phương pháp riêng của mình. Bởi vì chỉ có trẻ mới biết mình thoải mái nhất khi nào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link