Gợi ý 3 món rau xào quốc dân: Càng ăn càng nghiện, ai không biết quá phí

12:35, Thứ tư 01/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Những món rau dưới đây vừa giàu dinh dưỡng, vừa thơm ngon ăn một lần nhớ mãi. Ai không biêt quá là lãng phí.

Rau muống xào tỏi

Rau muống xào tỏi là món xào cực kỳ quen thuộc trong bữa ăn của gia đình Việt. Không những nguyên liệu dễ tìm, dễ chế biến mà còn đậm đà đưa cơm nữa chứ! Rau muống giàu sắt, canxi, vitamin A, E, K... rất tốt cho sức khỏe. Đồng thời, đây cũng là món ăn được nhiều người yêu thích. Cách xào rau muống thơm ngon:

Khi bạn xào rau xào vừa chín tới, giữ được màu xanh tươi và độ giòn ngọt tự nhiên. Thêm vào đó là gia vị nêm nếm vừa ăn, dậy mùi thơm nức mũi từ tỏi và tiêu xay, phải nói là hết sẩy!

Bên cạnh cái tên “rau muống xào thịt bò” thân quen, bạn còn có thể tham khảo thêm một cách biến tấu mới cùng tôm tươi cũng không kém phần hấp dẫn.

Rau muống xào tôm bắt mắt giữa sắc xanh tươi và cam nhạt từ 2 nguyên liệu. Tất cả đều được xào vừa chín tới, nên giữ được độ dai giòn, ngọt nước rất ngon miệng.

muong xao toi

Rau bí xào tỏi

Rau bí nhiều chất xơ, thơm ngon giàu dinh dưỡng nhiều người yêu thích. Vì vậy, thêm một dĩa rau bí xào tỏi thơm ngon với nhiều giá trị dinh dưỡng hấp dẫn như: vitamin A và C, kali và chất xơ, cũng là một gợi ý mà bạn không nên bỏ qua.

Cọng rau xào xanh tươi, bóng dầu, tỏi phi vàng dậy mùi cùng với độ giòn mát của rau bí, tạo nên một hương vị kích thích vị giác. Món này dùng kèm với cơm trắng thì còn gì bằng. Đồng thời, món rau bí xào tỏi rất thơm ngon được nhiều người yêu thích. 

Rau su su xào tỏi

Trước tiên bạn cần chọn được món rau su su thơm ngon xanh tươi. Bạn hãy tước rau su su trước khi xào hoặc mua rau su su tước sẵn sẽ thơm ngon hơn.

3 món rau xào tỏi thơm ngon ăn một lần nhớ mãi

3 món rau xào tỏi thơm ngon ăn một lần nhớ mãi

Nguyên liệu: 1 bó rau su su, 1 củ tỏi.

Cách làm: Trước tiên bạn cần phải làm sạch rau su su rồi sau đó đập dập tỏi trước khi xào,

Bước 1: Bạn hãy  cho chảo dầu ăn lên bếp rồi làm nóng chảo dầu ăn

Bước 2: Bạn cho tỏi vào phi thơm rồi cho rau su su rửa sạch vào đảo đều tay

Bước 3: Bạn hãy thêm muối và mì chính để cho vừa miệng là được.

Bước 4: Tiếp đó bạn hãy tắt bếp để cho ra đĩa để thưởng thức nóng sẽ thơm ngon hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min