Loại rau trường thọ giá rẻ như cho, vừa bổ máu vừa giàu canxi, rang cùng cơm có ngay món ăn lạ miệng

( PHUNUTODAY ) - Bằng cách kết hợp đặc biệt này, bạn sẽ có món cơm rang lạ miệng, bổ dưỡng và thơm ngon hết nấc chiêu đãi gia đình, bạn bè trong những ngày bận rộn.

Rau dền đỏ là một trong những thực phẩm thường xuyên xuất hiện trên bàn ăn của các gia đình Việt. Đây là loại rau chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin B2, canxi, chất xơ, kali, protein, chất khoáng…

Nếu thường xuyên ăn rau dền đỏ, bạn sẽ có nhiều lợi ích cho sức khoẻ như thanh nhiệt, mát gan, cải thiện xương khớp, hỗ trợ bệnh nhanh mắc bệnh thừa cân, tiểu đường, cải thiện các dấu hiệu thiếu máu, ngăn ngừa ung thư… Có lẽ vì thế mà người ta còn gọi rau dền là “rau trường thọ”.

Bên cạnh những món ăn như canh rau dền đỏ nấu tôm, rau dền đỏ xào tỏi, canh rau dền thịt băm… thì bạn còn có thể sử dụng thực phẩm này để rang cùng cơm nguội.

Empty

1. Nguyên liệu làm món cơm rang rau dền

- Rau dền đỏ: 1 nắm

- Cơm nguội: 1 bát

- Tỏi, hành lá

- Gia vị: Muối, dầu ăn, nước mắm

2. Cách làm món cơm rang rau dền

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Rau dền đỏ sau khi mua về sẽ được nhặt bỏ lá hỏng, lá úa và cắt bỏ rễ. Sau đó nhặt lấy phần lá non rồi mang đi rửa sạch, để ráo nước và thái nhỏ.

- Bóc vỏ tỏi, rửa sạch rồi đập dập và băm nhỏ.

- Nhặt bỏ lá hỏng úa của hành, rửa với nước sạch và thái khúc ngắn.

Empty

Bước 2: Xào rau dền

- Đặt chảo lên bếp, thêm vào một chút dầu ăn và cho tỏi băm vào phi thơm.

- Khi thấy tỏi chuyển sang màu hơi vàng và dậy mùi thơm thì đổ rau dền thái nhỏ vào xào nhanh với lửa lớn.

- Chờ cho rau dền mềm thì thêm vào một chút muối sao cho phù hơp với khẩu vị của bản thân và gia đình.

Bước 3: Rang rau dền với cơm nguội

- Tiếp đó, cho cơm nguội vào đảo đều tay trong lửa nhỏ.

- Đảo liên tục cho đến khi thấy cơm chuyển sang màu hồng đỏ bắt mắt thì nêm nếm lại gia vị.

- Nếu thấy cơm chưa đủ đậm đà thì bạn có thể thêm vào một chút nước mắm. Nước mắm không chỉ giúp món cơm rang vừa miệng hơn và còn có mùi thơm vô cùng hấp dẫn.

- Khi thấy hạt cơm đã săn lại thì cho hành lá vào đảo nhanh rồi tắt bếp và xới cơm ra đĩa thưởng thức.

Món cơm rang rau dền xong khi chế biến xong sẽ có màu sắc vô cùng bắt mắt với màu tím đặc biệt. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được hạt cơm rang săn chắc, đậm đà kết hợp với rau dền thanh mát, vừa lạ miệng vừa bổ dưỡng.

Empty

3. Lưu ý khi làm món cơm rang rau dền

- Trước khi mang cơm đi rang, bạn nên cho cơm nguội vào tủ lạnh và để qua đêm. Nhờ vậy mà cơm khi rang sẽ tơi, không bị bết dính vào nhau và ăn ngon hơn. Trong trường hợp không có cơm nguội, bạn cũng có thể cắm cơm nóng rồi chờ cơm nguội hẳn mới mang đi rang.

- Tuỳ vào khẩu vị, có thể thêm vào món cơm rang những nguyên liệu khác như tôm, thịt heo băm, thịt gà… để món ăn thêm phần bổ dưỡng.

- Trong trường hợp có mỡ lợn, bạn nên sử dụng nguyên liệu này thay thế cho dầu ăn vì cơm rang mỡ thường béo và ngậy hơn.

- Khi chọn mua rau dền, bạn nên chọn những bó rau có lá đỏ tươi, không bị dập úa hoặc vàng héo. Nên chọn những bó có cành cứng chắc vì như vậy sẽ bảo quản được lâu hơn, rau không bị hỏng nhanh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link