Cha mẹ giết con vì lấy chồng không cùng đẳng cấp xã hội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì lấy chồng không cùng đẳng cấp, cô gái Pachala Deepthi, 26 tuổi làm trong ngành công nghệ thông tin ở bang miền nam Andhra Pradesh - Ấn Độ đã bị cha mẹ siết cổ đến chết tại nhà riêng hôm 23/3.

Đây là một trong rất nhiều vụ “giết người vì danh dự” hết sức phổ biến được cảnh sát Ấn Độ ghi nhận trong thời gian gần đây.

Cha mẹ của nạn nhân cho biết họ giết con gái vì cô đã kết hôn trái với mong muốn của họ. Sau khi quyết định cưới chàng trai Ananthapalli Kiran Kumar làm cùng ngành vào 21/2, Deepthi lập tức nhận được sự phản đối kịch liệt từ phía gia đình. Cha mẹ cô dâu cho rằng chú rể có xuất thân thấp hèn và không cùng đẳng cấp xã hội với họ. 

Mô tả ảnh.
Cô gái xấu số Pachala Deepthi chụp hình cùng người chồng mới cưới. Ảnh: The Hindu

Gopinath Jatti, Giám đốc Sở cảnh sát thành phố Guntur cho biết: “Cha mẹ cô gái đã thừa nhận mọi tội trạng. Họ siết cổ con mình bằng một chiếc khăn chunri buộc vào thành giường tại nhà riêng. Trước đó, nạn nhân thuyết phục cha mẹ cho phép cô làm đám cưới nhưng dường như không được đồng ý”.

Mặc dù vậy, cặp vợ chồng sau đó vẫn để con gái kết hôn với chàng đồng nghiệp tại thành phố Hyderabad và dụ dỗ con gái đưa chồng về quê với lời hứa cho đôi trẻ tham gia nghi lễ xe duyên truyền thống. Sau đó, họ đánh đập cô gái tàn nhẫn và siết cổ nạn nhân tới chết. Bạn bè của chú rể cảm thấy nghi ngờ vì không thấy cô dâu xuất hiện nên tìm đến tận nhà cô gái rồi phát hiện ra sự thật. Họ báo cảnh sát và 2 nghi phạm nhanh chóng bị bắt giữ.

Thời gian vừa qua, các vụ giết người vì danh dự xảy ra ở Ấn Độ đã khiến dư luận thế giới không khỏi phẫn nộ. Ngày 25/11/2013, một cặp vợ chồng giàu có ở Ấn Độ đã bị kết án chung thân vì tội giết con gái 14 tuổi và người giúp việc gốc Nepal. Theo hồ sơ tòa án, đôi vợ chồng này (cả hai đều là bác sỹ nha khoa) bị buộc tội vì đã cắt cổ con gái và người giúp việc nam bằng dao mổ khi phát hiện cả hai đang trên giường ngủ tại nhà của họ ở Thủ đô New Delhi. Lúc đầu mọi nghi vấn trong vụ giết người này tập trung vào người giúp việc mất tích, nhưng xác của anh ta đã được phát hiện trên mái nhà vào ngày hôm sau. 

Trước đó hai tháng, người dân Ấn Độ cũng bị chấn động trước thông tin một đôi trai gái bị đánh đập đến chết trong một vụ “giết người vì danh dự” xảy ra tại một ngôi làng ở bang Haryana, miền Bắc nước này. Cảnh sát Ấn Độ cho biết, cặp tình nhân xấu số này là Dharmender Barak, 23 tuổi, và bạn gái Nidhi Barak, 20 tuổi. Họ đều là sinh viên đại học và đang có kế hoạch kết hôn, nhưng gia đình cô gái phản đối quyết liệt. Họ bị dụ quay về làng và bị sát hại dã man. Các nhân chứng cho biết, cô gái bị người nhà đánh đến chết sau đó hỏa táng, còn bạn trai của cô bị chặt đầu và ném xác ra ngoài đường. Sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát đã bắt giữ cha mẹ cùng người chú của cô gái do bị tình nghi liên quan đến vụ án mạng trên. Hiện cảnh sát tại bang Haryana đang thực hiện một chiến dịch nhằm ngăn chặn các vụ “giết người vì danh dự” tái diễn. 

Hồi năm 2010, Tòa án Tối cao Ấn Độ cho biết, những người bị kết tội trong các vụ án như vậy có thể sẽ phải chịu hình phạt cao nhất là tử hình, vì đây là tội phạm man rợ làm xấu hình ảnh quốc gia. Không có thống kê chính thức về các vụ “giết người vì danh dự” tại Ấn Độ, nhưng theo nghiên cứu của Hội Phụ nữ dân chủ toàn Ấn Độ, có khoảng 1.000 vụ án như vậy xảy ra tại nước này mỗi năm. Ước tính, mỗi năm có khoảng 5.000 phụ nữ là nạn nhân của các vụ “giết người vì danh dự” tại Yemen, Ấn Độ, Ai Cập, Pakistan và một số nước khác trên thế giới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn