Những loại mặt nạ "rẻ bèo" của phụ nữ Ấn Độ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phụ nữ Ấn Độ rất biết "tận dụng" những nguyên liệu thiên nhiên "rẻ bèo" để làm đẹp.

Phụ nữ Ấn Độ vốn được biết đến như những người khá cầu kì trong làm đẹp, tuy nhiên họ cũng có những cách làm đẹp rất đơn giản, hiệu quả mà chúng ta có thể học theo. Nếu bạn đang 'đau đầu' đối phó với mụn, sạm và tóc khô xơ thì có thể thực hiện những cách dưới đây của phụ nữ Ấn Độ:

Mặt nạ cà chua

Xay nhuyễn 1 quả cà chua, trộn với 6 giọt nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp. Thoa lên da và để khoảng 20 phút cho hỗn hợp khô trên bề mặt da. Sau đó rửa lại bằng nước ấm. Cà chua chứa nhiều vitamin C. Kết hợp với chanh – có thành phần tẩy trắng mạnh, đây được coi là “thần dược” giúp chị em nhanh chóng có làn da trắng sáng như ý.

cà chua, làm đẹp, phụ nữ ấn độ

Mặt nạ vỏ cam

Vỏ 1 quả cam xay nhuyễn, trộn với 1 thìa sữa chua không đường, 1 thìa mật ong và vài giọt nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút. Để hỗn hợp trên da khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Hỗn hợp vỏ cam sẽ giúp loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn, làm sạch và sáng da toàn diện.

Bạn cũng có thêt lấy vỏ cam khô và xay thành bột. Sau đó, thêm chút sữa và đắp mặt nạ với hỗn hợp bột vỏ cam. Thực hiện phương pháp này thường xuyên bạn sẽ sở hữu làn da trắng hơn.

Mặt nạ bột yến mạch

Tự chế mặt nạ bằng cách thêm bột yến mạch vào hỗn hợp sữa chua, cà chua. Sau đó, bạn đắp mặt nạ và chờ trong vòng 20 phút để mặt nạ khô, thấm đều vào da. Cuối cùng, rửa sạch mặt với nước lạnh. Bạn nên đắp mặt nạ bột yến mạch 2 lần/tuần để da được căng mịn.

cà chua, làm đẹp, phụ nữ ấn độ

Mặt nạ khoai tây

Thái khoai tây sống thành lát thật mỏng và đắp lên mặt để loại trừ bụi bẩn trên da. Bạn nên thực hiện phương pháp này liên tục cho tới khi đạt được hiệu quả. Đây là phương pháp phổ thông, rất dễ thực hiện và đem lại hiệu quả rõ rệt.

Nước cốt chanh và mật ong

Thêm một thìa nước cốt chanh và một thìa mật ong vào một thìa sữa bột, sau đó, quấy đều thành hỗn hợp. Cho thêm một chút dầu hạnh nhân và trộn đều hỗn hợp một lần nữa. Đắp mặt nạ hỗn hợp và rửa sạch sau 20 phút.

Mặt nạ hạnh nhân

ấn độ, làm đẹp

Ngâm vài quả hạnh nhân trong nước lạnh và để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn xay nhuyễn chúng và thêm vào 20ml mật ong. Tiếp đó, bạn đắp mặt nạ hạnh nhân và để trong vòng 30 phút. Rửa sạch mặt bằng nước lạnh, bạn sẽ hiệu quả làm sáng da rõ rệt.

Kem ủ cho tóc bằng xoài

Lấy 250g xoài, 60g dưa chuột cắt miếng, xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. Trộn với 30ml dầu ô liu tạo thành hỗn hợp. Thoa đều hỗn hợp lên tóc. Ủ trong khoảng 30 phút rồi gội lại với dầu gội và xả sạch. Có thể sử dụng công thức 3 lần/tuần để tăng hiệu quả.

Chuyên gia chăm sóc da Mohan còn cho biết: "Ngoài ra, ăn các loại hoa quả và rau sống luôn có lợi cho sức khỏe, giúp bạn duy trì làn da khỏe mạnh, trắng sáng".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn