Chăm sóc da vùng lưng với nguyên liệu tự nhiên giúp bạn tự tin diện đồ gợi cảm

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể dễ dàng tự tay làm đẹp da vừng lưng rất đơn giản ngay tại nhà mà không cần đi spa.

Cà chua  

Bạn hãy sử dụng một quả cà chua chín, cắt đôi rồi chà lên vùng lưng, để nguyên trong 15 phút, sau đó rửa sạch điều trị mụn trên lưng, đặc biệt rất hiệu quả với làn da nhờn.  

Empty

 Chanh tươi  

Chà trực tiếp lên vùng da các vùng da bị mụn, nám, để trong vòng 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện cách này 1-2 lần một tuần.Bbạn lưu ý không chà lên vùng da có vết thương, sẽ rất rát đấy.  

Muối  

Bâm mình trong bồn tắm có pha muối hạt trong 20-30 phút. Nếu da nhờn, bạn chỉ cần lau khô mà không bôi thêm sản phẩm dưỡng da nào. Nhưng nếu da khô, bạn nên thoa thêm một loại kem dưỡng ẩm.

Empty

Giấm táo  

Giấm táo có chứa các chất axit có tác dụng tẩy sạch các chất nhờn, cặn bã do mồ hôi sản sinh ra. Pha loãng cùng nước sạch theo tỉ lệ 1:2, sau đó thoa lên vùng lưng bị mụn, massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch lại với nước ấm. 

Yến mạch  

Bột yến mạch giúp làm sạch, cải thiện vùng da bị mụn và sẹo thâm. Bạn chỉ cần trộn bột yến mạch với mật ong tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó dùng hỗn hợp này thoa lên vùng mụn trong năm phút, dùng bông tắm chà lại vùng lưng, khoảng 5-10 phút sau thì tắm lại bằng nước ấm. 

Empty

Tinh dầu trà  

Tinh dầu trà có tác dụng trị mụn ở lưng nhanh chóng, không lo tác dụng phụ, làm sạch da và trị mụn trứng cá. Bạn nên pha loãng với nước trước khi bôi bằng cách dùng 2-3 thìa cà phê dầu trà với một chén nước, khuấy đều, sau đó dùng bông sạch thấm tinh dầu trà và bôi lên lưng.  

Lá bạc hà  

Tinh dầu bạc hà có thể giảm đau, chống viêm và giảm sưng tấy do mụn trứng cá.

Bạn hãy rửa sạch một nắm lá bạc hà, giã nhỏ để lấy nước cốt, sau đó thoa lên phần lưng bị mụn trứng cá, để trong khoảng 10-15 phút và tắm sạch lại với nước.  

Với bảy nguyên liệu đơn giản kể trên, bạn sẽ nhanh cho làm đẹp da cho vùng lưng của mình, tự tin mặc những chiếc áo hở lưng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link