Chàng trai 31 tuổi đã qua đời vì nhồi máu não, BS chỉ ra nguyên nhân nhiều người trẻ mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù chỉ mới 31 tuổi nhưng anh Vương Cường (Trung Quốc) đã đột ngột qua đời vì nhồi máu náo. Nguyên nhân khiến nhiều người trẻ lo lắng.

Mới đây, anh Vương Cường đang vừa ăn gà rán vừa xem TV tại nhà thì đột nhiên ngã nhào xuống đất bất tỉnh. Không lâu sau đó bạn của anh đến rủ đi chơi thì phát hiện ra anh đang nằm dưới đất và không có phản ứng.

Vương Cường sau đó được đưa đến bệnh viện. Tuy nhiên, các bác sĩ đã rất nỗ lực nhưng vẫn không thể cứu sống bệnh nhân.

Các bác sĩ cho biết, nguyên nhân khiến Vương Cường tử vong là do nhồi máu não và hoại tử do thiếu máu cục bộ gây ra tình trạng thiếu oxy. Thêm nữa lại bỏ lỡ thời gian cấp cứu vàng nên không giữ được tính mạng.

Các bác sĩ cũng cho biết thêm, nhồi máu não có tốc độ khởi phát nhanh và tỉ lệ tử vong cực cao. Cứ 21 giây lại có một người chết vì nhồi máu não. Dù được điều trị nhưng gần như một nửa trong số bệnh nhân có triệu chứng liệt nửa người.

Rất nhiều trường hợp nhồi máu não có nguyên nhân đến từ việc ăn uống bừa bãi. Đặc biệt là ăn quá nhiều đồ ăn nhanh. Điều này dẫn đến bất thường đường huyết, huyết áp, lipid máu, lão hóa mạch trầm trọng, huyết khối và tắc nghẽn mạch máu.

nhoi-mau-nao

Ngoài ra, bác sĩ khuyên nên tránh xa những thực phẩm này để phòng ngừa nhồi máu não.

Muối

Việc ăn quá nhiều natri có thể làm cơ thể giữ nước và làm tăng huyết áp. Các loại thực phẩm đã chế biến, thực phẩm đóng hộp, đồ ăn nhanh thường chứa nhiều muối vì vậy bạn cần tránh ăn chúng.

Khi nấu ăn cũng không nên nêm nếm quá nhiều muối. Những người ăn mặn nên tập ăn nhạt lại sẽ tốt hơn cho huyết áp và sức khỏe.

Rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích

Những đồ uống chứa chất kích thích như bia rượu, cà phê hay thuốc lá, thức ăn cay nóng,… và chất béo động vật là những chất làm tăng nguy cơ gây nên tình trạng tai biến mạch máu não và gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình điều trị.

Người khỏe mạnh thì nên hạn chế sử dụng còn người đang phải điều trị sau tai biến tốt nhất nên tránh xa.

Các thực phẩm chứa nhiều chất béo

Thịt mỡ, mỡ động vật, các món xào, đồ chiên rán chứa chất béo no, nội tạng động vật, bơ, sữa đặc có đường,… là những thực phẩm có hại cho sức khỏe. Nếu ăn vào chúng sẽ tạo điều kiện sản sinh cholesterol – nguyên nhân gây xơ vữa động mạch hàng đầu. Thường xuyên ăn những thực phẩm này sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch đồng thời tăng nguy cơ bị nhồi máu não.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link