Đang ở cty thì nhận kết quả dương tính, cô gái 25t khóc nức nở: 5 ngày sau BS báo tin mừng

( PHUNUTODAY ) - Khi nhận kết quả test nhanh dương tính, cô gái trẻ ở TP. HCM cảm thấy sợ hãi vì không hiểu tại sao mình bị nhiễm bệnh.

VietNamNet đưa tin, ngày 28/6, nữ công nhân P.N.H.P. (sinh năm 1996, sống tại TP. HCM) có kết quả dương tính với nCoV. Ngay khi nhận được thông báo, cô gái trẻ cảm thấy sợ hãi, khóc nức nở vì không hiểu tại sao mình nhiễm bệnh. Được các đồng nghiệp động viên, P. bình tĩnh lại rồi gọi về nhà cho gia đình để tự cách ly, liên hệ với trung tâm y tế để được làm xét nghiệm. Nữ công nhân kể lại về giây phút đó: "Cả nhà tôi gọi video với nhau rồi cùng khóc. Mẹ bình tĩnh hơn, nói tôi đừng quá lo lắng".

Ở khu cách ly tập trung đến ngày thứ 5 thì chị P. mới thật sự bình tĩnh. Lúc này, chị nhận kết quả xét nghiệm khẳng định âm tính với SARS-CoV-2.

Những ngày ở khu cách ly, chị P thấy nhiều người lên xe cấp cứu để chuyển đến bệnh viện điều trị, còn mình không nhận được thông báo gì. Hàng ngày chị vẫn xúc nước muối 3 lần, magn khẩu trang, cố gắng ăn uống, ngủ đủ giấc và tăng cường vận động. Đến ngày thứ 5, chị nhận được kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính và được bác sĩ thông báo mình thành F1. Lúc này chị P. đã khóc vì mừng.

Sau 1 lần test nhanh dương tính, chị P. đã có 3 lần xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2. Đây là điều khiến chị vô cùng vui mừng và mong chờ ngày được trở về tự cách ly tại nhà. (Ảnh minh họa)

Sau 1 lần test nhanh dương tính, chị P. đã có 3 lần xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2. Đây là điều khiến chị vô cùng vui mừng và mong chờ ngày được trở về tự cách ly tại nhà. (Ảnh minh họa)

Tại khu cách ly, chị P. ở chung phòng với 2 người khác. Mỗi ngày đều có người đến phun khử khuẩn. Mọi việc trong khu cách ly đều ổn nhưng vì lực lượng phục vụ mỏng nên đến giờ ăn, mọi người phải từ đi lấy đồ ăn.

Đến nay chị P. đã có 3 lần xét nghiệm âm tính và điều mà chị mong nhất là được về nhà tự cách ly.

Sáng 17/7, thành phố Hồ Chí Minh thêm 1.769 ca (BN 44524-46292) trong đó 1.391 ca được phát hiện trong khu cách ly, khu vực đã được phong tỏa; 378 trường hợp là người tại khu vực ổ dịch, tới khám sàng lọc tại bệnh viện.

Hiện tại, thành phố Hồ Chí Minh đang gấp rút hoàn thiện Bệnh viện dã chiến quận 7 (số 16 Đào Trí, phường Phú Thuận, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh) với quy mô 2.380 giường để tiếp nhận điều trị các ca bệnh Covid-19.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link