Hoa quả rất bổ nhưng người có sức khỏe kém ăn 3 loại quả kẻo "phá nát" nội tạng

( PHUNUTODAY ) - Trái cây mặc dù có chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe nhưng không có nghĩa là ai ăn vào cũng tốt.

Đối với người khỏe mạnh, ăn nhiều hoa quả giúp tăng cường sức khỏe. Nhưng đối với những người đang mắc bệnh trong người thì việc ăn uống phải hết sức cẩn trọng. Chẳng hạn nếu mắc bệnh tiểu đường mà ăn nhiều xoài, dứa, dưa, chuối thì chỉ khiến bệnh tình thêm nặng vì đây là những loại quả có chứa nhiều đường.

Ngoài ra với những người đang gặp các vấn đề về sức khỏe thì cũng nên tránh ăn 3 loại quả này bởi nó sẽ gây hại cho cơ quan nội tạng.

Quả khế

Khế là loại trái cây nhiệt đới, có vị chua và ngọt, có thể dùng để ăn sống hoặc chế biến trong nhiều món ăn khác nhau. Thế nhưng những bệnh nhân mắc bệnh thận mãn tính lại được cảnh báo là không nên ăn khế.

Một bác sĩ người Brazil vào năm 1998 đã phát hiện bệnh nhân suy thận bị ngộ độc khi ăn khế, vì trong khế có chứa một loại độc tố thần kinh nhất định. Ở những người khỏe mạnh loại độc tố này có thể chuyển hóa một cách thuận lợi nhưng với bệnh nhân mắc bệnh thận mãn tính thì sau khi ăn khế chất độc rất dễ tích tụ lại trong cơ thể.

Nó có thể gây ra các phản ứng nhiễm độc thần kinh như rối loạn ý thức, tê bì chân tay, nôn, buồn nôn, nấc cụt hay thậm chí là động kinh, hôn mê hoặc tử vong.

loai-qua-nguoi-suc-khoe-kem-khong-nen-an-2

Quả bơ

Quả bơ khá bổ, tốt cho trẻ nhỏ, phụ nữ đang mang thai,… Nhưng với những người mắc gan nhiễm mỡ thì không nên ăn quả bơ bởi vì loại quả này có chứa nhiều chất béo. Đối với những bệnh nhân có lipid máu cao, nên ăn ít bơ để tránh tình trạng kiểm soát lipid máu kém và gây xơ vữa động mạch.

Ăn quá nhiều bơ có thể dẫn đến các cơn cấp tính của các bệnh tim mạch và mạch máu não như nhồi máu cơ tim hoặc nhồi máu não.

Dưa hấu

Vào mùa hè, nhiều người khó lòng từ chối sức hấp dẫn của những miếng dưa hấu mát lịm. Đặc biệt trong ngày hè oi bức nhiều người thích ăn dưa hấu đá, dưa hấu bỏ ngăn lạnh. Thế nhưng những người tỳ vị hư hàn thì không nên ăn đồ lạnh.

Bản thân dưa hấu là một loại thực phẩm có tính lạnh nên người ta thường ăn để giải nhiệt, hạ nhiệt. Nếu để lạnh thì dưa hấu lại càng có hại hơn đối với những người tỳ vị hư yếu, dạ dày không tốt.

Khi ăn dưa hấu mới lấy ra khỏi tủ lạnh sẽ kích thích co mạch đường tiêu hóa trong thời gian ngắn, ức chế bài tiết dịch tiêu hóa, có thể gây co thắt đường tiêu hóa, gây khó tiêu, đau bụng và các chứng khó chịu khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link