Lau dọn bàn thờ đừng dùng nước lã: Lấy loại nước này để gia chủ tụ lộc gấp 10

( PHUNUTODAY ) - Nếu đúng với phong thủy, bạn tuyệt đối không nên dùng nước lã để lau bàn thờ mà hãy sử dụng 3 loại nước sau đây chắc chắn sẽ nhận được nhiều may mắn và tài lộc.

Nước rượu pha gừng

Nước rượu pha gừng là một trong những loại nước hoàn hảo để lau bàn thờ. Rượu và gừng là hai loại thực phẩm có tính ẩm và khả năng khử mùi hiệu quả. Gia chủ chỉ cần đập dập 1- 2 củ gừng sau đó pha với rượu trắng mới là gia chủ đã có một loại nước lau bàn thờ đúng chuẩn phong thủy.

lau-ban-tho

Bên cạnh đó, nước rượu pha gừng còn có khả năng làm bóng, tẩy sạch các vết bẩn, vết uế bám lâu ngày trên bát hương đồng, các vật phẩm thờ cúng trên bàn thờ một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Không chỉ có tác dụng làm sạch rượu trắng và gừng còn có khả năng xua đuổi tà khí, những vận xui đeo bám gia đình. Đem đến cho gia chủ cùng các thành viên trong nhà gia đình những điều tốt lành, may mắn, công danh sự nghiệp thăng hoa, vạn sự được như ý nguyện.

Nấu nước bao sái 5 loại thảo dược

Nước thảo dược hay còn được gọi là nước bao sái, gồm 5 thứ thảo dược (quế, hồi, đinh hương, gỗ vang, bạch đàn). Để có được thứ nước này, mọi người đun sôi 1,5 lít nước, sau đó cho các nguyên liệu kể trên vào, đun tiếp 2 phút rồi tắt bếp để âm. Lấy nước thảo dược lau dọn bàn thờ và đồ cúng, chú ý lau cẩn thận, tỉ mỉ để tránh rơi vỡ đồ đạc, vật phẩm gia tiên.

Đặc biệt, không phải cứ Tết mới dùng, mọi người có thể ngâm sẵn rượu tỏi, gừng hoặc mua thảo dược để ở nhà để lau dọn bàn thờ thường xuyên, việc này sẽ giúp xua đi những vận xấu đang đeo bám, mang lại luồng khí mới tốt đẹp hơn.

Nếu trong nhà không có sẵn các nguyên liệu trên hoặc quá vội không chuẩn bị được, bạn có thể dùng nước ấm để lau dọn bàn thờ.

Empty

Một số nguyên tắc khi lau dọn bàn thờ gia chủ cần chú ý

- Tránh xê dịch bát hương, làm đổ vỡ vật dụng trên bàn thờ

- Nên dùng khăn, vải mới, chổi chuyên dụng khi lau dọn bàn thờ. Tránh dùng khăn, chậu, chổi,… lau chùi đồ vật khác trong nhà để lau bàn thờ.

- Khi lau, nhớ phải lau bài vị trước rồi mới đến bát hương để tránh bị hao tài.

- Phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt, người bị thương không được lau bàn thờ. Người lau bàn thờ cần ăn mặc chỉn chu, sạch sẽ.

*Bài viết mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link