Chậu hoa nhất chi mai có ý nghĩa gì trong phong thủy mà nhà giàu chi hàng chục hàng trăm triệu mua chơi Tết

( PHUNUTODAY ) - Nhất chi mai là loài hoa báo xuân nổi bật được tao nhân mặc khách kinh kỳ xưa yêu thích.

Những ngày cận Tết tới gần, nhất chi mai được bày bán nhiều ở hè phố Hà Nội. Thú chơi nhất chi mai được nhiều người yêu thích nhiều năm qua. Đón năm Giáp Thìn 2024, nhất chi mai xuống phố với rất nhiều loại cây đẹp giá hàng chục triệu vài chục triệu đồng. Màu trắng mong manh của nhất chi mai trong mùa xuân mới tinh khôi là điềm báo và là thú chơi tao nhã khó quên của nhiều người. 

nhat-chi-mai

Ý nghĩa của nhất chi mai

Nhất chi mai là loài hoa đặc biệt trong họ hoa mai có tới vài chục loại. Trong số đó thì mai vàng và nhất chi mai là 2 loại mai phổ biến và được xếp vào dạng hoa cao quý nhất. Nhất chi mai còn đặc biệt nở vào dịp Tết và sẽ tái hồi một lần nữa vào dịp Tháng 2 âm lịch thế nên ngoài tên nhất chi mai thì loài hoa này còn có tên là nhị độ mai. Người xưa xem nhất chi mai là một loại hoa quý và thanh tao.

Nhất chi mai báo hiệu mùa xuân mới tinh khôi trong lành. Cậu hoa nhất chi mai trưng trong nhà còn mang tới nhiều may mắn, tài lộc và sức khoẻ.  Hoa nhất chi mai cũng đặc biệt, khi còn là nụ thì thường có lớp màu hồng bên ngoài, bung nở thì cánh trắng và đến khi sắp tàn thì lại hồng nhạt. Chính vì thế vẻ đẹp của nhất chi mai rất đặc biệt trong số các loại hoa báo xuân.

Hơn nữa nhất chi mai là cây thân gỗ sống được lâu năm, cành khẳng khiu nhưng hoa nở rất nhiều. Thế nên mang chậu hoa nhất chi mai về nhà là mang về sự may mắn, tài lộc sum suê. Nhất chi mai còn đặc biệt ở 2 lần tái hồi nở hoa khác với hoa khác nên cũng thường được xem là cây biểu trưng cho sự phát triển và tài lộc hanh thông, sức sống diệu kỳ, tình yêu nảy nở. 

nhat-chi-mai-y-nghia

Nhất chi mai khi tàn thì chuyển lại sang màu hồng nên còn mang ý nghĩa của sự thanh tao, cao quý của người quân tử. Mang nhất chi mai vào nhà là mang xuân về. Nhất chi mai nở hoa đúng độ rét đậm và chịu rét tốt hơn các loại hoa khác nên thể hiện sức sống mãnh liệt trường tồn. Mang nhất chi mai về chơi Tết báo hiệu mùa xuân mới mẻ, một năm mới sung túc may mắn và thành công, sức sống mãnh liệt, gia đình thịnh vượng.

Chậu hoa nhất chi mai hợp với mệnh gì, tuổi gì?

Nhiều người cho rằng chơi hoa phong thủy nên chọn theo mệnh. Tuy nhiên nhất chi mai có thân gỗ màu nâu, lá nhọn, hoa trắng lẫn hồng nên nhất chi mai hợp với hầu hết các mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa hay Thổ. Nhất chi mai hiện nay được tạo rất nhiều mẫu dáng đẹp như dáng huyền, dáng tam đa, dáng trực. Bởi vậy bất cứ ai đều có thể trưng nhất chi mai trong nhà để mang lại không khí mùa xuân may mắn bình an hạnh phúc.

chau-hoa-nhat-chi-mai

Cách chọn nhất chi mai đẹp

Nhất chi mai có dạng cây dáng thông thường và dáng bonsai tạo thế. Tùy theo sở thích và tài chính mà bạn có thể chọn nhất chi mai phù hợp.

Tuy nhiên khi chọn nhất chi mai cần chú ý cành cây, tránh chọn cành bị khô. Nụ hoa phải to hồng, nhiều nụ. Tùy theo thời điểm chọn cây để chọn kích thước nụ cho nở đúng Tết. Nhất chi mai là loại cây có thể trồng cho năm sau do đó hãy chăm sóc kỹ để chúng trồng được cho mùa sau. Cây nhất chi mai thân càng sần sùi nhiều rêu bám càng tốt, nhưng bạn nên chú ý quan sát kỹ rêu phải là rêu bám lâu không phải rêu mới gắn lên thân cây.

Khi mang nhất chi mai về, nên tưới đủ nước để hoa bung nở và tươi lâu trên cành.

* Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link