Những cách khử mùi hôi tủ lạnh cực hiệu quả lại không tốn tiền, bao năm giờ mới biết đơn giản thế

09:01, Thứ bảy 27/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Tủ lạnh chứa nhiều loại thực phẩm nên rất dễ bị hôi. Nhưng với những mẹo sau đây bạn sẽ giúp tủ lạnh nhà mình thơm tho hơn nhiều

Tủ lạnh bị hôi có thể do bạn đừng quá nhiều thực phẩm và có thể có thực phẩm hỏng, lâu ngày không dọn. Một phần là tủ lạnh do trữ nhiều loại thực phẩm khác nhau nên cộng hưởng tạo ra mùi. Để chúng trở nên thơm tho mỗi lần mở ra bạn hãy thử các cách sau nhé, cực đơn giản lại hiệu quả:

mui-tu-lanh

Dùng vỏ chanh cam quýt

Các loại bỏ bưởi chanh cam quýt có tinh dầu thơm tự nhiên và khử được mùi hôi của tủ rất tốt.

Hơn nữa hương thơm của chúng lại rất hợp với các loại thực phẩm khác nên khi cho vào tủ không sợ bị "lẫn" mùi vào thức ăn. Do đó khi ăn cam quýt bưởi bạn hãy tận dụng đặt vỏ vào trong tủ lạnh, ở cánh tủ, ở các khoang tủ. Vỏ bưởi cam quýt hút mùi và còn tỏa ra mùi thơm tinh dầu dễ chịu. Bạn thường xuyên kiểm tra khi chúng bị khô hết mùi thì lại dùng sang vỏ mới nhé.

ca-phe-khu-mui-tu-lanh

Dùng cà phê

Bạn có bã cà phê hoặc dùng một chút cà phê nguyên chất đặt vào trong tủ cũng rất thơm. Cà phê có tính chất hút mùi tốt và tạo hương thơm tự nhiên dễ chịu cho tủ lạnh. Khi mùi hương phai dần thì bạn thay sang túi cà phê mới nhé.

Baking soda

Banking Soda được biết đến như là thần dược tẩy rửa và khử mùi. Bạn có thể mở hộp baking soda và đặt chúng vào tủ. Baking soda giúp hút mùi trong tủ lạnh.

Chanh tươi/lá chanh

Bạn cũng có thể dùng vỏ chanh, lá chanh hoặc bổ quả chanh ra đặt vào trong tủ. Tinh dầu tự nhiên của chanh sẽ giúp tủ của bạn thơm hơn, khi chúng khô thì lại thay mới. 

Trà khô

Trà khô vừa giúp hút mùi tủ vừa giúp sát trùng. Bạn hãy cho trà khô vào túi lọc rồi đặt vào trong tủ. Chúng sẽ hút dần mùi của tủ lạnh. 

Sử dụng dấm ăn

Bạn cũng có thể cho dấm ăn vào một lọ thủy tinh, đặt lọ trong tủ lạnh và mở nắp. Dấm ăn cũng sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ mà không gây thiệt hại gì cho tủ cũng như thực phẩm.

Lá bạc hà, lá húng

Bạn cũng có thể đặt lá bạc hà hoặc lá húng quế tươi vào trong ngăn tủ. Chúng sẽ khô tự nhiên và tỏa hương thơm trong tủ. Nhưng tránh dùng cả bó to chúng không kịp khô mà sẽ bị dập nát nhé.

Dùng bánh mì

Bạn đặt vài lát bánh mì vào trong tủ cũng giúp chúng hút mùi tốt hơn. Tuy nhiên bạn nên nhớ bánh mì để lâu sẽ bị chua. Nên bạn chỉ dùng chúng trong 2-3 ngày rồi lại thay lát mới nhé.

khan-bong

Khăn bông sạch

 Bạn dùng khăn bông sạch gấp gọn gàng đặt vào ngăn trên cùng của tủ lạnh. Nhờ những lỗ vải nhỏ trên khăn bông mà mùi tủ lạnh sẽ biến mất. Sau một thời gian bỏ khăn ra giặt sạch bằng nước ấm, phơi khô và có thể tiếp tục sử dụng.

Dọn tủ lạnh thường xuyên

Ngoài việc khử mùi tủ bằng các nguyên liệu tạo hương trên thì bạn nên thường xuyên dọn dẹp để tủ lạnh trở nên sạch hơn. Khi tủ lạnh ngăn nắp, sạch sẽ, không có đôi ôi thiu thì cũng sẽ bớt mùi khó chịu.

Khi cất thức ăn trong tủ đặc biệt loại có mùi cần bọc kín bằng màng bọc thực phẩm để chúng không thoát mùi ra tủ. Với những thức ăn chín cần bọc kỹ trước khi cho vào tủ. Tủ lạnh chỉ nên dùng 70% dung tích tránh nhét đầy tủ sẽ làm chúng chật chội và dễ bị nhiễm khuẩn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên