Chế biến củ này thành bánh quy, ăn thoải mái mà không lo tăng cân

( PHUNUTODAY ) - Củ khoai tây có thể chế biến thành món bánh quy dễ làm và ăn cũng rất ngon.

Nhiều chị em thích ăn vặt nhưng lại lo bị tăng cân. Vậy thì có thể thử làm món bánh quy khoai tây này. Chỉ mất khoảng 20 phút là có ngay mẻ bánh vừa ngon vừa lành mạnh để thưởng thức.

Nguyên liệu

- Khoai tây: 3 củ (khoảng 600-700g)

- Bột mì nguyên cam: 50g

- Gia vị: Muối hồng, dầu ô liu, bột quế

Cách thực hiện

Hấp và nghiền khoai tây

- Đầu tiên bạn nạo vỏ 3 củ khoai tây, thái khoa thành từng khoanh nhỏ. Tiếp đến đem rửa khoai khoảng 3-4 lượt nước để khoai nhả bớt nhựa. Rồi bạn cho khoai vào xửng hấp và hấp khoảng 10 phút để khoai chín mềm.

- Hấp xong bạn rây khoai tây qua rây lọc để khoai nhuyễn mịn.

Trộn bột và tạo hình cho bánh

- Đầu tiên bạn thêm vào phần khoai tây đã rây mịn 50g bột mì nguyên cám, 2 thìa cà phê muối hồng, 1 thìa canh dầu ô liu và 1 thìa canh bột quế. Sau đó bạn trộn và nhào cho tới khi các nguyên liệu quện thành khối bột mịn là được.

- Tiếp đến, bạn cho phần bột vừa trộn ra thớt hoặc mâm, phủ lên 1 lớp giấy nến và tiến hành cán mỏng khối bột. Sau đó, bạn dùng nắp chai hoặc chén có miệng tròn ấn vào phần bột đã cán dẹt để tạo hình bánh nha.

Muốn bánh quy trông bắt mắt hơn, bạn có thể tạo hình mặt cười tùy theo sở thích của bản thân nha. Tạo hình bánh xong, bạn quét 1 lớp dầu olive lên 2 mặt bánh.

- Bạn làm nóng nồi chiên không dầu hoặc lò nướng ở mức nhiệt 200 độ C trong 3-5 phút rồi cho bánh vào và nướng ở mức nhiệt 180 độ trong 20 phút.

Bánh quy khoai tây sau khi hoàn thành ăn giòn, thơm mùi khoai tây và bột quế lại có vị mằn mặn nên có thể dùng để ăn sáng hoặc ăn vặt đều rất hợp lý. Nếu làm nhiều, bạn có thể đợi bánh nguội hoàn toàn rồi bảo quản trong hộp kín ở nơi thoáng mát.

Những món ăn chế biến từ khoai tây

Ngoài món bánh quy khoai tây bạn có thể tham khảo những món ăn này.

Khoai tây chiên giòn xoắn ốc kiểu Pháp

Đây là một kiểu biến tấu mới lạ, khá độc đáo. Với lớp bột giòn giòn phủ bên ngoài kết hợp cùng khoai tây và phô mai béo béo ở bên trong hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn một cảm giác mới lạ khi nếm thử.

Bim bim khoai tây bong bóng

Bim bim khoai tây bong bóng là món ăn vặt vô cùng hấp dẫn và thu hút tất cả mọi người nhờ vào hình dáng độc đáo. Bạn có thể cảm nhận độ giòn rụm và màu vàng cực bắt mắt của bim bim khoai tây.

Snack khoai tây

Snack khoai tây là món ăn vặt tuyệt ngon mà trẻ nhỏ, người lớn đều yêu thích. Khi đưa vào miệng, miếng snack giòn tay, đậm vị.

Theo:  xevathethao.vn copy link