Rửa lòng già theo cách này đảm bảo sạch bong, bay mùi hôi trong chốc lát

( PHUNUTODAY ) - So với lòng non, lòng già sẽ khó chế biến hơn rất nhiều trong công đoạn làm sạch và khử mùi hôi. Vì vậy, người ta thường hay sử dụng bột mì để làm sạch. Tuy nhiên, bên cạnh bột mì bạn nên cho thêm một thứ nữa đảm bảo lòng già sạch bong nhanh chóng, đánh bay mùi hôi đặc trưng.

Lòng già lợn là một trong những bộ phận nội tạng có mùi khá đặc trưng, tuy nhiên lại rất được lòng yêu thích của những người mê ăn uống. Có rất nhiều cách để chế biến lòng già như đem nướng, luộc hoặc xào lên đều rất ngon, và trở thành một trong những món ăn nhâm nhi trên các bàn nhậu. Lòng già ngon và hấp dẫn là vậy nhưng cũng có những người khá e ngại khi thưởng thức món ăn này do nó có mùi khó ngửi và rất khó để làm sạch hơn lòng non lợn.

Tuy nhiên, theo các đầu bếp bạn hoàn toàn có thể tự tay làm sạch lòng già bằng những nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp, khiến lòng vừa sạch, lại hết mùi hôi chỉ trong vòng vài phút. Từ đó, bạn có thể tha hồ chế biến nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau, đảm bảo vệ sinh và có thể tự tin thưởng thức.

Thông thường, chúng ta quen thuộc với cách sử dụng bột mì, muối hoặc giấm để rửa. Tuy nhiên, vẫn có một cách khác, bạn có thể sử dụng với bột mì để đem lại hiệu quả cao hơn rất nhiều. Vậy cách làm sạch cụ thể như thế nào, cùng tham khảo nhé!

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị đó là lòng già lợn, bột mì và cuối cùng đó chính là rượu trắng.

Cách thực hiện

- Đầu tiên, sau khi mua về, chúng ta sẽ rửa lòng già 2 lần bằng nước sạch, sau đó lật mặt bên trong ra và rửa cho hết nhớt. Sau khi lộn, bạn sẽ thấy trên bề mặt lòng có một lớp mỡ bám dính vào, nếu không thích mỡ thì việc của bạn chính là cắt bỏ nó, hoặc nếu thích bạn có thể giữ lại tùy theo sở thích, chứ không bắt buộc bạn phải gỡ những lớp mỡ này ra. 

lam-sach-long-gia-3-1659429445179142446049

- Sau khi rửa xong, bạn nên để lòng ra rổ cho ráo nước và rắc bột mì khô vào. Hãy dùng tay của bạn, nhào qua nhào lại nhiều lần, không cần cho thêm nước từ 2-3 phút. Không nên để bột trở nên loãng quá thì sẽ làm giảm hiệu quả làm sạch. 

- Sau khi nhào xong với bột mì, bạn rửa sạch lại lòng bằng nước sạch, đổ rượu trắng vào và tiếp tục nhào thêm một lần nữa từ khoảng 2-3 phút. Tuy nhiên, để có thể chắc chắn hơn với hiệu quả làm sạch, bạn cũng có thể nhào lâu hơn.

rua-long-gia-voi-muoi-va-bot-mi-la-chua-du-them-mot-nguyen-lieu-nua-moi-sach-va-het-hoi-b8e089497862472fafe70f65b7095982-1604309627-108-width582height425

- Tiếp đến, bạn hãy rửa lại hai lần lòng già lần nữa. 

- Tuy nhiên đến đây vẫn chưa có thể kết thúc vì chúng ta còn một mặt trơn nhẵn bên trong nữa. Rất nhiều người thường lầm tưởng rằng, mặt trơn nhẵn là mặt bên ngoài của lòng già nên thường chỉ chú ý tới mặt mỡ. Những sự thật là mặt trơn nhẵn này mới là mặt trực tiếp tiếp xúc với chất thải của lợn. Vì vậy chúng ta phải làm sạch kỹ càng hơn mặt mỡ kia

- Tương tự như với mặt mỡ thì mặt trơn cũng thực hiện giống y như vậy. Cuối cùng để lại ra rổ cho ráo nước là được rồi

ngoai-bot-mi-lai-them-thu-nua-co-the-rua-long-gia-sach-trong-5-phut-khong-con-mui-hoi-batch_d8288c6aaf484d2ca5dda1c5c36b87b2-1632709912-975-width700height466

Bột mì sẽ giúp hấp thụ những chất bẩn, cặn bã còn xót lại của lòng già và những chất bẩn này sẽ trôi ra ngoài cùng với bột mì khi bạn xả với nước. Trong khi đó, rượu trắng lại có tác dụng khử mùi, diệt khuẩn, từ đó khiến mùi tanh hôi của lòng già lợn cũng được rửa sạch. Vì vậy, khi làm sạch lòng già với bột mì bạn hãy cho thêm rượu trắng vào để tăng hiệu quả làm sạch nhé. 

Theo:  xevathethao.vn copy link