Chế độ ăn này giúp siêu mẫu Kate Moss tuổi 50 vẫn thon gọn, các thực phẩm này rất nhiều ở Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn trẻ lâu và thon gọn, bạn hãy học Kate Moss chế độ ăn này nhé

Kate Moss là một trong những người mẫu đình đám của thập niên 1990. Bây giờ ở độ tuổi 49, cô vẫn giữ được dáng người thon gọn săn chắc và trẻ trung. 

kate moss

Chế độ ăn kiêng 80/20

Chế độ 80/20 tức là ăn 80% no từ trái cây rau củ quả, protein thịt nạc, ngũ cốc  còn lại 20% là các món ăn tùy thích có thể không lành mạnh cho lắm như đồ nướng, chocolate. Chế độ này cho phép cô thưởng thức được các món theo sở thích, trong khi vẫn duy trì chế độ ăn uống cân bằng để giảm cân hiệu quả.

Thực đơn 80/20 giúp cô cảm thấy no lâu, hỗ trợ tiêu hóa nhờ hàm lượng chất xơ và nước cao. Tuy nhiên, để giảm cân, việc kiểm soát khẩu phần là điều cần thiết.

kate moss1

Uống nước ép rau xanh vào buổi sáng

Kate Moss thường bắt đầu ngày mới bằng nước ép rau củ vì chúng bổ sung nhiều vitamin và chất chống oxy hóa. Rau xanh cung cấp nhiều vitamin tốt cho não bộ tim mạch, làn da, giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa tình trạng viêm trong cơ thể. Các loại vi khoáng như kali, magie trong rau xanh cũng giúp giữ chỉ số huyết áp tốt hơn. 

Thường xuyên ăn chuối

Chuối được xem là trái cây giảm cân dù chúng nhiều đường. Cô dùng chuối vào bữa sáng. Chuối giàu protein chất xơ và giúp bạn thấy no lâu khi ăn thay thế một số thực phẩm giàu calo khác. Chuối giúp tăng cường tiêu hóa và trao đổi chất nên thường có trong chế độ ăn của người tập luyện. Chuối cung cấp lượng kali quan trọng cần thiết cho sức khỏe tim mạch và kiểm soát huyết áp.

che do an

Ăn nhiều salad

Salad là một món ăn lành mạnh. Kate Moss cho hay: "Tôi thực sự thấy cơ thể cải thiện sau khi tập trung ăn những món như salad. Những năm 90, đây không phải thực đơn ưa thích của tôi". Sự thay đổi thói quen chuyển món ăn khoai tây chiên sang salad đã giúp cho siêu mẫu giữ được dáng vẻ tự nhiên. 

Vitamin C có vai trò như chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi sạm nám, đồi mồi. Vitamin C cũng giúp hấp thu sắt tốt hơn cho bạn làn da hồng hào hơn. 

Ăn trứng vào bữa sáng

Bữa sáng với trứng giúp Kate Moss bổ sung nhiều protein và giữ được no lâu. Trứng giàu vitamin và khoáng chất như A, D, E, thiamine, riboflavin, biotin, choline và axit pantothenic giúp cung cấp năng lượng và duy trì sức khỏe làn da.

Bữa ăn cân bằng

Kate Moss ăn cân bằng các nhóm chất chứ không kiêng. Cô sở hữu công thức 'Sunday Roast' mang tính biểu tượng, gồm gà nướng, khoai tây, cà rốt và bông cải xanh, cung cấp đầy đủ protein, rau và ngũ cốc. Với chế độ ăn giàu rau xanh, củ quả nhưng vẫn không kiêng hoàn toàn các thức ăn khác nên giúp cô giữ được cả sự cân bằng trong khẩu vị, tránh bị thèm một món nào đó nên duy trì được lâu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn