Chỉ có đàn ông ''cấp thấp'' mới mang 4 chuyện này ra khoe khoang: Người khôn ngoan đừng phô trương một cách ngớ ngẩn

( PHUNUTODAY ) -  Một người thật sự thành công, không cần dùng cách khoe khoang để chứng minh. Người càng thích thể hiện thứ gì, thường lại càng thiếu thứ đó!

Khoe khoang thành tích trong công việc

Núi cao còn có núi cao hơn, người giỏi còn có người giỏi hơn. Đó là lý do mà chúng ta luôn phải sống khiêm tốn và thận trọng, luôn giữ lòng nhiệt tình và ham học hỏi từ mọi người xung quanh để không ngừng tiến bộ.

Một người đàn ông có bản lĩnh thì khi đạt được thành tựu sau nhiều năm công hiến cho sự nghiệp. Họ tuyệt đối không khoe khoang hay thể hiện. Trên thế giới này lúc nào có những người bản lĩnh hơn mình. Chút thành tựu hiện tại chỉ như muối bỏ biển khi so với họ mà thôi. Đàn ông trưởng thành sẽ không lấy thế mà nhụt chí, nhưng cũng phải nhìn nhận rõ ràng sự thật này để tránh ngủ quên trên chiến thắng, lơ là với con đường tiến bước tương lai.

Khoe khoang tình cảm gia đình

Đến một giai đoạn nhất định, tình cảm ở nhiều phương diện bao gồm gia đình và tình thân đều trở nên ổn định. Xét về mặt cơ bản, con người đều trải qua khoảng thời gian không ngừng cọ xát, mài dũa và thích ứng lẫn nhau để trở thành những người thân thiết, thực sự gắn bó.

Chỉ có kiểu đàn ông cấp thấp, chưa đủ tỉnh táo mới thường xuyên phô trương chuyện tình cảm.

doi-nguoi-cang-khoe-khoang-thu-gi-tuong-lai-se-mat-di-thu-do-hinh-2

Phàm là người càng thích khoe khoang thì gia đình của họ lại càng thiếu êm ấm. Họ càng thể hiện thì càng tạo cho người xung quanh cảm giác “hòa bình giả tạo”, đầy nghi kỵ và chán ngán.

Đời sống tình cảm như cốc nước, nóng hay lạnh chỉ có người uống vào bụng mới biết. Gia đình có hòa thuận êm ấm hay không cũng chẳng nhất thiết phải khoe mẽ với người ngoài vì thực chất, họ cũng chẳng hề quan tâm.

Khoe khoang thành tích con cái

Người làm cha mẹ chỉ quan tâm đến điểm số con cái là chuyện bình thường. Nhưng điểm số không đại diện cho tài năng của một đứa trẻ. Thành tích học tập giỏi đến mấy cũng không đại biểu cho thành tích trên trường đời về sau. Ngược lại, một đứa trẻ điểm số ở lớp không hề xuất sắc cũng không thể hiện rằng chúng không làm nên trò trống gì cả đời.

doi-nguoi-cang-khoe-khoang-thu-gi-tuong-lai-se-mat-di-thu-do

Mọi sự so sánh đều mang tính tương đối, nên phụ huynh đừng dại mà so sánh thành tích con mình. Hãy khiêm tốn để khích lệ con từng bước đi về phía trước. Do đó, con cái trong nhà phát triển đến trình độ nào, người trong nhà biết với nhau là đủ. Thể hiện quá nhiều sẽ rước lấy phiền toái cho bản thân, cũng đem tới ảnh hưởng tiêu cực cho trẻ nhỏ.

Khoe khoang học thức bản thân

Một người tri tuệ sẽ thông qua rèn luyện của cuộc đời, hiểu rõ đạo đối nhân xử thế, lại càng ham hiểu câu nói: Thùng rỗng kêu to. Con người luôn có giới hạn, chẳng ai có thể trở thành bách khoa toàn thư, hiểu biết 100% mọi sự mọi việc trên thế giới. Do đó, đừng chỉ biết “da lông” bên ngoài mà đã tùy tiện vênh váo, ra vẻ “ta đây”. Đó là hành vi của một người cấp thấp mới phạm phải.

Dù giá trị của bạn cao đến mức nào, hãy luôn nhớ rằng, không gian phát triển vẫn còn mở ra vô hạn phía trước. Có một tâm thái tốt mới có sự chuẩn bị tốt, có chuẩn bị tốt thì mới có cơ hội tốt!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link