Chỉ tận mặt 4 thực phẩm chứa chất độc gây ung thư gan mà người Việt vẫn thường xuyên ăn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại thực phẩm tưởng vô hại nhưng vô hình có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như ung thư và nhất là ung thư gan:

Bột mì trắng

loai-thuc-pham-gay-ung-thu-gan-ban-nhat-dinh-phai-tranh-xa-phunutoday

Bột mì trắng là một trong những thủ phạm hàng đầu làm tăng nguy cơ ung thư. Tẩy trắng bột mì bằng khí clo không chỉ lấy đi các chất dinh dưỡng mà còn làm tăng chỉ số đường huyết. Sự tăng vọt lượng đường và insulin trong máu có thể hình thành các khối u ác tính.

Nấm tai mèo

Nấm tai mèo chứa một lượng lớn protein và cellulose. Tuy nó không có độc tố nhưng sau một thời gian dài, nó có thể biến chất để tạo ra các độc tố sinh học tương tự, hoặc sinh ra các vi sinh vật gây bệnh như vi khuẩn và nấm.

Khoai tây chiên

Khoai tây chiên không chỉ gây tăng cân do chứa nhiều chất béo chuyển hóa, mà còn làm tăng nguy cơ ung thư do có chứa acrymalide (một chất gây ung thư được tìm thấy trong thuốc lá).

Hạt đắng

Nếu bạn ăn phải hạt đắng, hãy nhổ nó ra và súc miệng kịp thời, bởi vì vị đắng của các loại hạt như hạt dưa, hạt hướng dương,... là aflatoxin được tạo ra trong quá trình nấm mốc. Ăn thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ ung thư gan.

Để bảo vệ sức khỏe, hãy tránh xa aflatoxin bằng những cách sau:

- Rửa tay thường xuyên: Ngoài thực phẩm, nhiều thứ trong cuộc sống có thể bị nhiễm aflatoxin, và rửa tay là cách cơ bản nhất để tránh xa độc tố.

- Cố gắng không tích trữ thức ăn: Cách hiệu quả nhất để tránh aflatoxin là tiêu diệt và phòng ngừa nấm mốc từ thực phẩm. Không nên tích trữ thực phẩm trong nhiều ngày.

- Vứt bỏ những thứ bị mốc: Hãy kiên quyết vứt bỏ những thực phẩm bị mốc, rửa bằng nước hay cắt bỏ phần mốc không thể tiêu diệt hoàn toàn aflatoxin.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link