Chỉ với một nhánh tỏi, bao nhiêu mụn to hay nhỏ cũng 'bay biến' hết

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ có làn da trắng đẹp mịn màng, ko tỳ vết nếu sử dụng tỏi đúng cách, được chị em phụ nữ mê mẩn.

Tỏi được coi là kho chứa vô hạn các hoạt chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng lão hóa của da. So sánh với trà xanh, quả việt quất, các loại rau xanh, hoa quả khác, tỏi có chứa hàm lượng các chất chống oxy hóa cao gấp nhiều lần. Các chất chống oxy hóa này giúp loại bỏ các gốc tự do – nguyên nhân gây ra lão hóa da cũng như làm cho tình trạng mụn trầm trọng thêm.

cach-tri-mun-hieu-qua-bang-toi

 Chỉ với một nhánh tỏi, bao nhiêu mụn to hay nhỏ cũng 'bay biến' hết

Ngoài ra, trong tỏi còn chứa một số chất giúp kháng viêm, tiêu sưng nhanh chóng, do đó, rất thích hợp để trị một số loại mụn như mụn bọc, mụn mủ… hay bị viêm sưng, tấy đỏ. Do đó, sử dụng tỏi là cách trị mụn đầu đen bằng tỏi được rất nhiều người lựa chọn.

Trị mụn bằng tỏi và nước muối

Dùng khoảng 2 – 3 củ tỏi, ép lấy nước giã, băm thật nhỏ, đổ dung dịch muối natri clorid 0,9% (dung dịch muối truyền được bán phổ biến ở các hiệu thuốc tây) vào bát nhỏ, ngâm trong vòng 30 phút. Sau đó, chắt lấy nước, đổ vào lọ cho vào ngăn mát của tủ lạnh để sử dụng hàng ngày.

Bạn sẽ cảm thấy nóng và châm chích da khi bôi nước ép tỏi với nước muối, bạn đừng lo vì khi ấy đặc tính sát khuẩn của tỏi đang hoạt động. Với mụn bọc, mụn đầu đen mụn tổn thương bạn cũng có thể dùng nước ép tỏi chấm trực tiếp lên vùng mụn ngày 3-4 lần. Chỉ sau 3-5 ngày mụn sẽ dần biến mất.

toi

Trị mụn bằng tỏi nguyên chất

Cho 2-3 nhánh tỏi vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn (hoặc băm nhỏ) để lấy nước ép tỏi trị mụn. Trước khi đi ngủ, rửa sạch mặt, dùng tăm bông chấm trực tiếp nước ép tỏi lên vùng da bị mụn. Thoa đều vùng da tập trung nhiều mụn cám, mụn đầu đen, cằm, hai cánh mũi. Lớp nước đầu tiên khô bạn thoa tiếp lớp 2 và giữ nguyên từ 5-10 phút và rửa lại bằng nước.

Hoặc một cách khác nữa đó là cho tỏi với 1 thìa mật ong, 1 thìa bột yến mạch, 3 giọt chanh và ít nước lọc (mục đích cho hỗn hợp không bị khô). Cũng áp dụng làm tương tự như với tỏi nguyên chất ở trên. Cách trị mụn bằng tỏi và mật ong khá an toàn và dưỡng ẩm cho làn da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn