Cho con ăn uống theo cách này bào mòn dạ dày của bé, bảo sao con thấp còi, nuôi mãi không lớn

( PHUNUTODAY ) - 4 sai lầm trong việc chăm soc con nhỏ dưới dễ gây bệnh đau dạ dày cho bé, không tốt một chút nào mẹ nên lưu ý.

Cố gắng cho trẻ ăn quá nhiều

Trong tâm lý nhiều cha mẹ nghĩ rằng, trẻ ăn càng nhiều càng tốt và việc ăn nhiều sẽ giúp chúng sẽ lớn nhanh, vượt trội so với bạn bè cùng trang lứa. Thế nhưng trên thực tế, dạ dày của trẻ chưa trưởng thành, hoạt động vẫn chưa hoản chính. Chính vì vậy, nếu ăn quá nhiều sẽ tạo gánh nặng và ảnh hưởng đến đường tiêu hóa, từ đó gây hại cho cơ thể của bạn.

Tiêu thụ thức ăn gây khó chịu

Với trẻ nhỏ thì những món ăn chiên rán, như gà rán, khoai tây chiên, hay bạnh pizza đều vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt, khi ăn những thực phẩm này nhiều trẻ thích ăn có vị cay nồng như tương ớt…,. Tuy nhiên, những loại thức ăn có tính kích ứng mạnh này dễ gây kích ứng ruột và dạ dày, từ đó dẫn tới tổn thương niêm mạc dạ dày gây bệnh đau dạ dày cho bé.

Không nên ép bé ăn quá nhiều

Không nên ép bé ăn quá nhiều

Thêm vào đó, những món ăn này thường có chứa nhiều chất phụ gia, dễ kích thích thần kinh dạ dày và cản trở chức năng tiêu hóa.

Ăn uống không đúng giờ giấc

Thói quen của một số cha mẹ không quá chú trọng đến giờ giấc ăn uống, họ ít khi ăn đúng giờ, bỏ bữa sáng chỉ để ngủ hoặc ăn khuya quá nhiều, trẻ cũng dần học tập theo thói quen ăn uống này.

Tuy nhiên, việc ăn quá no hoặc quá đói sẽ rất dễ làm tổn thương dạ dày, nhất là vào buổi sáng, khi không có thức ăn, dạ dày sẽ tiết ra nhiều axit dịch vị và pepsin, dễ ăn mòn lớp niêm mạc. Đặc biệt, nếu như bé ăn quá trễ vào buổi tối không chỉ làm tăng gánh nặng cho dạ dày mà còn khiến dư thừa chất dinh dưỡng, dẫn đến tích mỡ, tăng trưởng chiều cao cũng bị ảnh hưởng vô cùng lớn không tốt cho sức khỏe.

Không nên cho bé ăn đồ cay nóng

Không nên cho bé ăn đồ cay nóng

Chế độ ăn uống không hợp vệ sinh

Thói quen cho bé ăn đồ bán ở vỉa hè, những món ăn vặt như thịt xiên nướng, xúc xích, bánh mì….từ lòng đường vỉa hè, hầu hết đều không đảm bảo vệ sinh, thức ăn rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập.

Chính vì vậy, cha mẹ nên chú ý nhiều tới vấn đề an toàn thực phẩm. Mặc dù axit trong dạ dày có thể phân hủy hầu hết các vi khuẩn nhưng vẫn có một số vi khuẩn cứng đầu dễ dẫn đến viêm dạ dày ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link