Cho trẻ ăn đồ ăn nhanh là "dại", muốn con THÔNG MINH mẹ hãy bổ sung các thực phẩm này vào bữa sáng

( PHUNUTODAY ) - Mẹ muốn con nhà mình thông minh, cao lớn vượt trội so với bạn bè cùng trang lứa, thì đừng quên bổ sung những thực phẩm dưới đây vào bữa sáng cho con.

Sữa

Đứng đầu danh sách chắc chắn là loại thực phẩm vô cùng quen thuộc với đại đa số các gia đình chính là sữa. Mọi loại sữa dù có nguồn gốc từ động vật hay thực vật đều mang đến những lợi ích nhất định cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Trong sữa có chứa nhiều dưỡng chất vô cùng cần thiết để kích thích não bộ cũng như thể chất của trẻ được lớn mạnh từng ngày. Các dưỡng chất quan trọng trong sữa phải kể đến: Canxi, protein, các carbohydrate lành mạnh cùng hàng loạt vitamin khoáng chất thiết yếu.

Trứng gà

Trứng ốp la ăn kèm bánh mì là một trong những món ăn sáng ngon miệng, đầy dưỡng chất mà mẹ nhất định phải cho bé ăn thường xuyên. Trứng rất có lợi cho sức khỏe cũng như sự phát triển trí não của con trẻ.

Đặc biệt hơn, lượng lecithin dồi dào với khả năng tổ chức và cải thiện hệ thống thần kinh, thúc đẩy các tế bào não làm đầu óc trẻ thông minh, nhạy bén hơn. Tuy nhiên, mẹ cũng không nên lạm dụng cho bé ăn trứng quá nhiều. Mỗi tuần chỉ cần 2 – 3 bữa ăn trứng là đã đủ.

Sữa giúp trẻ tăng cường trí thông minh và chiều cao

Sữa giúp trẻ tăng cường trí thông minh và chiều cao

Ngũ cốc

Ngũ cốc với thành phần dinh dưỡng gồm sự góp mặt của các loại đậu, hạt như đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen, yến mạch, hạnh nhân, óc chó… sẽ là bữa điểm tâm lý tưởng đối với mọi đứa trẻ. Loại thực phẩm này cũng giàu các loại chất béo không no, chất xơ, chất đạm, carbohydrate,…

Chúng sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể bé luôn năng động, tràn trề sức lực. Nhờ đó, cân nặng cũng như chiều cao của trẻ cũng tăng trưởng hiệu quả theo chuẩn phát triển. Bên cạnh đó, các loại chất béo có lợi trong ngũ cốc còn có khả năng kích thích não bộ, tăng cường óc sáng tạo và giúp bé tập trung, suy nghĩ tốt hơn.

Thịt bò

Một loại thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ và củng cố chức năng não bộ vô cùng hiệu quả đó chính là thịt bò. Mẹ hãy nhớ bổ sung vào thực đơn ăn sáng của con những món ăn ngon miệng và quen thuộc như phở, nui, hủ tiếu xào bò để con có được đủ năng lượng hoạt động trong cả ngày dài.

Thịt bò chứa rất nhiều sắt và kẽm, đây là những dưỡng chất quan trọng và cần thiết sẽ giúp con cải thiện trí não, tăng khả năng tập trung và ghi nhớ lâu hơn. Trẻ em ở độ tuổi đi học rất cần bổ sung dưỡng chất đến từ loại thịt này để phát triển đầy đủ về cả mặt thể chất lẫn não bộ.

Phở gà rất tốt cho sự phát triển của trẻ khi ăn vào bữa sáng

Phở gà rất tốt cho sự phát triển của trẻ khi ăn vào bữa sáng

Phở gà

Nếu bé không thích bữa sáng kiểu tây thì mẹ có thể chọn bữa sáng thuần Việt cho con. Sợi phở cung cấp nguồn năng lượng dồi dào, còn thịt gà lại giàu photpho, khoáng chất giúp hệ thống xương và răng của trẻ phát triển thêm chắc khỏe và hệ thống cơ bắp rắn chắc.

Ngoài ra, nên chọn món phở gà buổi sáng còn bởi thịt gà giúp bé tăng nồng độ serotonin trong não, giúp bé cải thiện tâm trạng thêm vui vẻ, giảm mệt mỏi.

Các món cháo

Mẹ hoàn toàn có thể áp dụng một số loại siêu thực phẩm được bác sĩ khuyến cáo nên cho con ăn càng nhiều càng tốt để tăng cường chỉ số IQ như: Cá hồi, cá ngừ, trứng gà, hạt óc chó, hạt mắc ca, hạt sen… để nấu món cháo bổ não cho con.

Các món cháo này vô cùng dễ nấu, mẹ Việt nào cũng có thể làm được. Chỉ cần mẹ nấu cháo sẵn và nấu riêng các nguyên liệu trên và thêm vào cho con ăn vào buổi sáng. Vừa đơn giản lại có thể tiết kiệm thời gian và đều dễ ăn cả ngày mưa lẫn ngày nắng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link