Cho trẻ sơ sinh ra ngoài đi dạo mẹ cần làm những điều này

( PHUNUTODAY ) - Do sức đề kháng của trẻ sơ sinh còn yếu nên khi mẹ muốn cho con ra ngoài đi dạo thì hãy lưu ý những điều sau.

Nhiều ông bố, bà mẹ cứ phân vân có nên đưa bé ra ngoài trời quá sớm không? Bởi sức khỏe trẻ sơ sinh yếu ớt. Tuy nhiên, về mặt y học thì không khí trong lành và một chút thay đổi về môi trường là rất tốt cho mọi người ở mọi lứa tuổi, không loại trừ cả trẻ sơ sinh. 

Sau đây là những điều cần lưu ý khi cho trẻ sơ sinh ra ngoài đi dạo

z12

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

 Cho dù thời tiết có mát mẻ thì bạn vẫn nên che đầu, cổ, đôi tay và đôi chân cho bé bằng mũ, khăn, găng tay, găng chân được làm từ chất vải mềm và thoáng khí. Lớp vải mặc trên người bé cũng tương đương với lớp quần áo mà người lớn mặc. Ngoài ra, bạn có thể đắp thêm một lớp chăn hoặc quấn khăn nhẹ cho bé. Đảm bảo đưa bé đến nơi có bóng râm và tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

Bên cạnh đó, chuẩn bị những vật dụng như tã lót, núm vú, quần áo, bình sữa có khả năng giữa ấm, bình sữa chứa nước lọc cho bé khi khát nước, các loại khăn mềm, khăn ướt cho trẻ sơ sinh, phấn rôm… để phòng trường hợp bé đói, tiểu tiện trong quá trình di chuyển thì đã có sẵn đồ dùng. Các mẹ nên kiểm tra thật kỹ túi đồ định mang đi nhé!

Nếu có điều kiện thì nên cho bé di chuyển bằng ô tô. Bạn nên mang theo ghế dành cho trẻ sơ sinh trong xe hơi, không bao giờ đặt bé ở ghế hành khách vì trong trường hợp có va chạm, túi khí ở ghế trước có thể bung ra và gây nguy hiểm vì cò thể làm trẻ ngạt thở. Cách tốt nhất là mẹ nên đặt bé ngồi ở băng ghế sau của xe hơi, hướng về phía sau để đạt độ an toàn cao nhất. Điều này đảm bảo rằng trong trường hợp bị tai nạn, các lực được lan truyền đều giúp hạn chế chấn thương cho bé.

Khi cho bé ra ngoài đi dạo, thường mọi người hỏi chuyện bé hoặc thậm chí là động vào người bé. Do đó, bạn nên tránh đưa bé đi đến nơi đông người như chợ, siêu thị, trường học hay bất cứ nơi nào ồn ào náo nhiệt. Nên đưa bé đến những nơi không khí trong lành thoáng đãng, quen thuộc với bạn. 

Bạn nên cho bé ra ngoài vào những hôm thời tiết mát mẻ, dễ chịu thôi nhé! Nếu có thể thì bạn nên đi cùng với một người nữa để đề phòng trường hợp có sự cố họ có thể giúp đỡ bạn ngay lập tức. Nên hạn chế cho trẻ đi vào giờ cao điểm hoặc trong khoảng thời gian có đông người trên xe như các dịp vào ngày lễ, tết… vì sức đề kháng còn yếu, trẻ dễ dàng nhiễm bệnh từ những người xung quanh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn