Cho trẻ uống sữa trước khi ngủ tăng chiều cao rất tốt nhưng mẹ nhớ tránh 3 sai lầm kẻo tác dụng ngược

( PHUNUTODAY ) - Uống sữa trước khi đi ngủ là thói quen của nhiều gia đình, nhất là với nhà có trẻ nhỏ.

Sữa được biết tới là đồ uống cực giàu dinh dưỡng. Việc uống sữa mỗi ngày sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều chất, tốt cho sức khỏe. Đặc biệt với trẻ nhỏ, sữa giúp bổ sung canxi tốt cho xương, trí não và sức khoẻ, với trẻ nhỏ còn giúp tăng chiều cao rất rốt. Lợi ích của nó còn được nhân đôi nếu uống trước khi ngủ.

Tuy nhiên, khi cho trẻ uống sữa vào buổi tối, có một số điều cần lưu ý.

2

4 lợi ích khi cho trẻ uống sữa trước khi ngủ như sau:

Sữa giúp tăng cường canxi cho cơ thể

Hàm lượng canxi cao có trong sữa giúp hệ xương của bé chắc khỏe từ đó mang lại tác động tích cực tới việc phát triển chiều cao của trẻ nhỏ.

Sữa giúp bé ngủ ngon hơn

Trong sữa có tới 9 loại axit amin cần thiết, trong đó có chất tryptophan có khả năng tổng hợp protein và phân tử chuyên biệt giúp cơ thể ngủ ngon. Vì thế cho bé uống 1 ly sữa trước giờ ngủ sẽ giúp con ngủ ngon hơn.

Sữa giúp tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất

Uống sữa trước giờ ngủ giúp bé không cảm thấy đói bụng và ngủ ngon giâc hơn nhờ được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, hạn chế ăn vặt ở trẻ.

Sữa giúp hấp thu lượng protein tối đa

Có tới gần 80% protein trong sữa có chứa photpho hay còn được gọi là casein, đây là 1 loại protein hoàn chỉnh. Cho bé uống sữa trước khi đi ngủ ngoài việc cung cấp protein cho cơ thể, nó còn giúp cơ thể có “cơ hội” hấp thu tối đa lượng protein để trẻ mau lớn.

3 sai lầm cần tránh khi cho trẻ uống sữa trước khi ngủ như sau:

Sai lầm đầu tiên: Cho con uống sữa ngay sát giờ đi ngủ

Cho con uống sữa xong và đi ngủ ngay có thể khiến bé dễ bị đầy bụng, khó tiêu. Vì thế, tốt nhất mẹ nên cho con uống sữa trước giờ đi ngủ khoảng 1-2 tiếng.

Sai lầm 2: Không vệ sinh răng miệng sau khi uống sữa

Nhiều gia đình có thói quen vệ sinh răng miệng cho con xong, cho bé bình sữa uống rồi chìm vào giấc ngủ, không vệ sinh lại. Như vậy sẽ khiến bé dễ bị sâu răng. Điều này vì trong sữa có chứa lactose có thể ảnh hưởng đến răng.

Sai lầm 3: Cho con uống thật nhiều sữa

Mặc dù sữa rất tốt với sức khỏe nhưng cha mẹ không nên cho bé uống quá nhiều. Bởi vì việc uống nhiều sữa trước khi ngủ có thể khiến bé bị đầy bụng khó chịu và dễ bị tè dầm hoặc tỉnh dậy giữa đêm để đi vệ sinh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link