Cho vài giọt gia vị quen thuộc này vào nước uống mỗi ngày cả đời không lo mắc bệnh tật, thọ lâu trăm tuổi

( PHUNUTODAY ) - Đây tuy là gia vị quen thuộc dùng cho các món ăn nhưng khi cho vào nước uống cùng lại biến thành thần dược giúp tăng cường sức khỏe.

Giấm là sản phẩm được lên men tự nhiên nên có vị chua nhẹ đặc trưng, thường được dùng để làm salad, trộn gỏi hoặc sơ chế thực phẩm. Đặc biệt, nếu bạn thêm giấm vào nước uống mỗi ngày có thể giúp bổ sung vitamin và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Tăng cường miễn dịch

uong-giam-1

Chỉ với 1 ly nước pha giấm và đường sẽ giúp tăng cường sức khỏe, giảm mệt mỏi tức thì. Hàm lượng axit lactic có trong gia vị này sẽ giúp các bó cơ được thư giãn và hạn chế tình trạng đau nhức. Bên cạnh đó, giấm còn giàu chất chống oxy hóa giúp cản trở sự phát triển của các gốc tự do gây hại trong cơ thể.

Ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Tại Nhật, tỉ lệ mắc bệnh ung thư vào hàng thấp nhất thế giới và các nhà khoa học đã chứng minh là có liên quan đến giấm. Nguyên nhân là trong giấm chứa nhiều men tự nhiên có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành các khối u ác tính, loại bỏ độc tố, ngăn ngừa hình thành chất nitrosamine. Thường xuyên uống giấm còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Bảo vệ tim mạch

Giấm chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng trái tim luôn khỏe mạnh, đồng thời ngăn ngừa những bệnh liên quan đến tim mạch. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, giấm có khả năng ức chế cơn thèm ăn, từ đó giúp ngăn ngừa hội chứng béo phì.

Giúp hạ huyết áp

uong-giam-2

Nếu bạn đang mắc bệnh cao huyết áp thì giấm là thực phẩm bạn không thể bỏ qua trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Nhờ chứa hàm lượng kali dồi dào mà giấm có khả năng điều hòa huyết áp ở mức ổn định và cải thiện hiệu quả tình trạng cao huyết áp đột ngột.

Một số lưu khi uống giấm nên nhớ để tránh ảnh hưởng sức khỏe:

- Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định uống giấm hoặc thêm nó vào chế độ ăn uống hàng ngày, đặc biệt là nếu bạn đang mắc bất kỳ bệnh tật nào đó.

- Cách đơn giản nhất là pha nửa muỗng canh giấm táo với một cốc nước và uống 2 lần/ngày. Bạn có thể thêm một lượng nhỏ nước cốt chanh vào cốc nước giấm trên để làm cho nó ngon miệng hơn.

- Nên uống giấm với một ống hút nhưng vẫn cần súc miệng sạch ngay sau khi uống. Tuyệt đối không nên chải răng ngay sau khi uống giấm để tránh làm mòn men răng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link