Muốn giảm cân bằng chuối thì nên chọn chuối tây hay chuối tiêu, chuối xanh hay chín?

( PHUNUTODAY ) - Ăn chuối giảm cân và tăng cơ là một trong những phương pháp phổ biến của nhiều người. Tuy nhiên có nhiều loại chuối trên thị trường, chuyên gia mách bạn chọn loại hợp lý nhất.

Chuối là trái cây phổ biến trong chế độ ăn của những người tập gym, chuối cũng là một phương pháp giảm cân. Việc bổ sung chuối vào chế độ ăn giúp tăng cường protein và tăng trao đổi chất, hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Chuối là thực phẩm đa dinh dưỡng, giàu protein, chất xơ, vitmain, khoáng chất tốt cho sức khỏe. 

chuoi tieu

Để giảm cân cũng có nhiều cách. Có người chỉ ăn thực đơn chuối và sữa không đường: Ăn 3 - 5 quả chuối và uống 3 - 4 ly sữa tươi không đường mỗi ngày. Cụ thể, ăn 1 quả chuối, uống 1 ly sữa. Sau 2 giờ, lại ăn 1 quả chuối, đợi khoảng nửa giờ uống tiếp 1 ly sữa. Chế độ ăn đơn thuần này thường chỉ thực hiện ở giai đoạn đầu khởi động, không kéo dài.

Có người dùng thực đơn chuối và trứng luộc và bữa ăn thông thường: Buổi sáng uống một cốc nước ấm và ăn 2 quả chuối. Bữa trưa ăn 1 trái chuối trước khi ăn cơm. Bữa tối ăn chuối trước khi ăn cơm để giảm khẩu phần ăn. Chế độ ăn này có thể kéo dài nhằm hỗ trợ giảm cân từ từ.

chuoi tay

Việt Nam có rất nhiều loại chuối như chuối Tây, chuối tiêu, chuối ngự, chuối hột... Tuy nhiên phổ biến và rẻ nhất là chuối tây và và chuối tiêu. Vậy nên dùng chuối tây hay chuối tiêu sẽ giúp giảm cân tốt hơn. Xét về hương vị chuối tây và chuối tiêu có hương vị khác nhau. Chuối tiêu thơm và ngọt hơn chuối tây cứng chắc thịt hơn. Theo mùa thì ngày mua thu đông chuối tiêu ngon hơn ít vị chua hơn mùa hè. Và ngược lại chuối tây ăn mùa hè ngon hơn ít chát hơn mùa đông. 

Về giá trị dinh dưỡng, trong mỗi 100gr chuối tiêu chứa: 97 kcal – 1,5g protein - 0,2g lipit – 22,2g glucit - 0.8g celluloza (fiber)– 329 mg Kali – 19mg Natri – 8 mg Calcium – 0,60 mg Fe – 41 mg Mg – 28 mg Phospho – 0,37 mg Zn – 0,14mg Cu – 0,12 mg Mn – 0.9 mcg Selen – 06 mg Vit. C – 0.04 mg Thiamin – 0,05mg Riboflavin (B2) – 0,7mg Niacin (Vitamin PP) –– 45μg Beta-caroten.

Còn trong 100gr chuối tây sẽ có: 56 kcal – 0,9g protein - 0.3g lipit – 12,4g glucit – 2,6g celluloza (fiber)– 286 mg Kali – 17mg Natri – 12 mg Calcium – 0,50 mg Fe – 27 mg Mg – 25 mg Phospho – 0,32 mg Zn – 0,15mg Cu – 0,31 mg Mn – 1 mcg Selen – 06 mg Vit. C – 0,04 mg Thiamin – 0,07mg Riboflavin (B2) – 0,6mg Niacin (Vitamin PP) - 0.1mg Vit.E – 0.5 μg Vit K – 0.334mg Vit B5 – 0.367mg Vit B6 – 5,5 μg Vit H - 20 μg Folat - 26μg Beta-caroten.

giam can chuoi tay chuoi tieu

Nhìn vào bảng dinh dưỡng trên chúng ta có thể thấy hai loại chuối này thì sẽ có công dụng giảm cân tương đương.  Chuối tiêu cao calo hơn nhưng cũng cao protein hơn chuối tây. Bởi thế nhiều người chọn chuối tiêu để tăng protein lên. Hơn nữa chuối tiêu phổ biến hơn chuối tây nên nhiều người chọn. Còn thực tế bạn không phải quá đắn đo về việc chọn một trong hai loại chuối này thì loại nào tốt hơn. Một số người bị bệnh dạ dày có kinh nghiệm là khi ăn chuối tiêu dễ bị kích thích hơn chuối tây nên bạn có thể ưu tiên chuối tây hơn trong trường hợp bị kích thích.

chuoi xanh chin

Nên ăn chuối xanh hay chuối chín?

Chuối chín thuận tiện hơn cho bạn ở chỗ chúng không phải chế biến. Còn nếu chọn chuối xanh bạn sẽ phải thêm thao tác luộc chuối. Chuối xanh thì chưa chuyển đổi dinh dưỡng nên hàm lượng tinh bột đường thấp hơn và công dụng cũng tương tự. Tuy nhiên để đơn giản thì bạn nên chọn chuối chín dễ thực hiện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn