Giữ 3 thói quen này khi ăn thì kế hoạch giảm cân của bạn còn lâu mới thành công

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn giảm cân mãi chưa thành công, hãy nhìn lại xem mình có giữ những thói quen này không nhé

Thói quen ăn nhanh

Ăn nhanh là thói quen của nhiều người cho rằng ăn cho xong, ăn nhanh cho tiết kiệm thời gian. Việc ăn nhanh thường dẫn tới hệ lụy bạn ăn nhiều hơn mức calo cần thiết cho cơ thể. Đó là bởi ăn nhanh quá não bộ chưa kịp nhận tín hiệu no từ dạ dày thế nên sẽ ăn tiếp. Nếu bạn ăn chậm lại thì có thể cơ thể sẽ muốn ăn ít hơn. Hơn nữa việc ăn nhanh khiên thức ăn không kịp nhai kỹ không thấm đủ enzym nên tiêu hóa kém hơn, gây thức ăn tồn dư trong đường tiêu hóa lâu hơn nên ảnh hưởng tới sức khỏe hơn, giảm miễn dịch.

an uong gap gap

Vì vậy bạn cần thực hiện thói quen ăn chậm nhai kỹ, nhai càng kỹ càng tốt sẽ gúp bạn cảm thấy no với luonjg thức ăn vừa phải. Điều đó giúp bạn tránh việc ăn quá nhiều. Việc nhai kỹ cũng giúp thức ăn tiêu hóa tốt hơn tránh dư thừa gây chất độc trong đường tiêu hóa. Đó cũng là một cách hữu hiệu để bảo vệ sức khỏe nói chung và chăm sóc sức khỏe làn da của bạn.

Không tập trung ăn

Tập trung ăn uống giúp cơ thể xử lý thức ăn một cách tốt nhất và máu dồn về dạ dày để cùng tiêu hóa thức ăn. Khi không tập trung, vừa ăn vừa xem phim, hoặc quá hào hứng trò chuyện sẽ khiến bạn sao nhãng việc ăn uống. Điều này vừa không tốt cho quá trình tiêu hóa vừa khiến bạn mải vui mà ăn không kiểm soát, ăn quên mất kế hoạch giảm cân. Do đó bữa ăn có thể là lúc chúng ta dành thời gian thăm hỏi người thân gia đình nhưng bạn nên dành những câu trò chuyện đầu bữa và sau bữa ăn. Hãy chú ý việc mình chọn thức ăn, món mình ăn và kế hoạch giảm cân của mình. Đặc biệt nếu trong gia đình có nhiều khẩu vị nhiều món ăn với cách chế biến khác nhau thì việc không tập trung có thể khiến bạn xao nhãng ăn nhiều những món dầu mỡ hơn là mục tiêu chính nhắm vào rau củ quả.

an khong tap trung

Chấm nhiều gia vị

Việt Nam có nhiều món dùng nước chấm muối chấm. Và bát nước chấm ngon đó chính là một thủ phạm khiến bạn khó giảm cân. Nước mắm, muối chấm nhiều muối. Việc chấm đậm, chấm nhiều khiến bạn ăn thừa muối. Muối tích lũy trong cơ thể khiến bạn trương tế bào, làm phù nề và khó giảm cân hơn.

nuoc cham viet

Các chuyên gia khuyến cáo những người cần giảm cân nên ăn nhạt. Thông thường các thức ăn đã có sẵn muối ngay cả khi chưa chế biến. Nhu cầu thêm muối vào món ăn là không cao. Nhưng người Việt thì đang ăn mặn hơn so với thế giới và những món đồ chấm cũng làm tăng thêm muối và thực đơn của bạn. Ăn nhiều muối không chỉ khiến bạn khó giảm cân mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn, như tim mạch, huyết áp...

Bởi vậy để hỗ trợ giảm cân tốt hơn bạn nên chú ý sửa đổi 3 thói quen này nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn