Chồng đang gi.ết vợ con bằng thói quen hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các ông chồng có biết: Những thói quen hàng ngày của các anh đang vô tình trở thành lưỡi dao nhằm thẳng vào vợ con...

1. Hút thuốc lá

Chị Nguyễn Thu Hiền trú tại Nho Quan, Ninh Bình 35 tuổi đã bị phát hiện ung thư vú. Đến khám tại bệnh viện K trung ương cơ sở Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội.

Chị Hiền chết điếng khi bác sĩ gọi chị và người nhà vào thông báo chị đã bị ung thư vú giai đoạn 2. Các khối u đã bắt đầu phát triển.

Chi Hiền tâm sự gần đây chị thấy ở đầu ngực hay có dịch vàng. Chị không biết là bị làm sao vì ngực không thấy khối u. Đầu ti hơi thụt nên chị đi bệnh viện Đa khoa Ninh Bình kiểm tra sức khỏe.

Bác sĩ chụp CT nghi ngờ ung thư vú. Chị Hiền không tin nên đi Hà Nội kiểm tra thêm. Kết quả chị bị ung thư vú trái.

Không biết nguyên nhân từ đâu, chồng chị thở dài có thể 14 năm qua sống với anh chị đã tràn ngập trong khói thuốc thụ động từ anh.

Hai vợ chồng chị bán hàng tạp hóa. Anh Đài chồng chị nghiện thuốc lá nặng. Ngày nào anh cũng đốt 1- 2 bao. Anh coi việc hút thuốc lá là đương nhiên không liên quan gì đến ai.

Khi nghe bác sĩ nói vợ bị ung thư và được tư vấn các tác nhân gây ung thư có khói thuốc. Anh Đài giật mình. Có hôm nằm cạnh vợ anh cũng phì phèo hơi thuốc.

2. Lạm dụng rượu bia

Cuối năm 2015, trong khi gia đình tiến hành làm lễ viếng cho ông Trần Đức Chu (50 tuổi), thì tại Bệnh viện Đà Nẵng, người vợ tên Trần Thị Minh Tâm (48 tuổi, cùng trú phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đang trong tình trạng nguy kịch.

Người con đầu của gia đình nạn nhân tên Trần Đức Lâm (22 tuổi) vẫn chưa hết bàng hoàng. Anh kể, khi mọi người đang chờ bố về ăn cơm sau nhiều nhà ngày đi biển thì bất ngờ nhận được hung tin. 

Khoảng 18h ngày 21/9, khi bà Tâm đi chợ về thì bất ngờ bị chồng đón lỏng ở giữa đường, cách nhà gần 200 m. Sau một hồi cãi vã, ông này rút dao đâm 2 nhát vào ngực vợ, khiến nạn nhân gục tại chỗ. 

Nghe tiếng kêu cứu, hàng xóm chạy ra can ngăn thì ông Chu chạy vào nhà lấy một con dao khác đâm liên tiếp ba nhát vào ngực mình. 

Trước đó, ông Chu thường có thói quen uống rượu mỗi khi rảnh rỗi. Trong những lần ngồi "lai rai" cùng bạn bè, ông ta nghe phong phanh vợ mình có người đàn ông khác nên ghen tuông vô cớ. 

Nếu không đi làm, ông lại đi nhậu. Sau mỗi lần uống rượu say, ông lại vợ, chửi con.

Việc làm dụng rượu bia của ông Chu đã dẫn đến sự ghen tuông vô cớ rồi mang theo biết bao hậu quả nặng nề.

Chồng đang giết vợ con bằng thói quen hàng ngày
 Ảnh minh họa

Rượu bia thuốc lá và một số chất kích thích khác không những ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất của con người mà còn là một trong những nguyên nhân gây nên yếu sinh lý. Rượu như một ma thuật có thể biến từ một người đàn ông bản lĩnh khỏe mạnh trở thành người đàn ông yếu sinh lý thậm chí gây ra bệnh vô sinh ở nam giới.

Nhiều nghiên cứu khoa học cho biết uống rượu làm giảm testosteron một hoocmon sinh dục quyết định khả năng ham muốn và kích thích tình dục. Khi rượu làm giảm hoocmon này thì chắc chắn khả năng ham muốn của cơ thể bạn cũng giảm theo đáng kể.

Còn thuốc lá, nhiều nghiên cứu cho kết quả các chất chuyển hóa trong khói của thuốc lá được tìm thấy trong tinh dịch đàn ông, như (cotinine, trans 3 hydroxycotinin) đã tìm được tại đây. Đây là một trong những nguyên nhân kìm hoãn hoạt động enzym choline acetyltransferase, một loại enzim quan trọng giúp tinh trùng có thể hoạt động.

Hút thuốc lá còn gây tác động giảm quá trình sản xuất tinh trùng cũng như chất lượng tinh trùng, nguyên nhân dẫn tới vô sinh ở nam giới.

Vì tất cả những lý do trên, những ông chồng nên dừng ngay những hành động, thói quen tự giết mình và cả những người thân yêu xung quanh.

Vụ nữ tử tù mang thai: Lãnh đạo Bộ Công an lên tiếng
Vụ nữ tử tù mang thai: Lãnh đạo Bộ Công an lên tiếng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Lãnh đạo Bộ Công an vừa lên tiếng lý giải vụ nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ mang thai trong thời gian chờ thi hành án...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link