Chữa dứt điểm đau dạ dày bằng bài thuốc lưu truyền trong dân gian

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong dân gian có nhiều bài thuốc chữa đau dạ dày rất hiệu quả mà bạn chưa biết.

Bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày mang lại hiệu quả tốt trong việc chữa bệnh đau dạ dày. Bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày được đúc kết từ kinh nghiệm dân gian, được bào chế từ thảo dược và các loại thực phẩm phổ biến giúp chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả, an toàn giúp bệnh nhân bị bệnh đau dạ dày có thể chữa dứt điểm bệnh đau dạ dày, giảm thiểu các triệu chứng của bệnh đau dạ dày. Việc sử dụng bài thuốc dân gian chữa bệnh đau dạ dày thường xuyên, đúng cách cũng giúp ngăn ngừa bệnh đau dạ dày một cách hiệu quả giúp người bệnh lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống.

đau dạ dày
Trong dân gian có nhiều bài thuốc chữa đau dạ dày rất tốt.

Bài thuốc đơn giản từ hoa chuối

Theo Đông y, hoa chuối vị ngọt, tính lạnh, có công dụng hóa đàm nhuyễn kiên, bình can tiêu ứ, thông kinh hoạt lạc… Hoa chuối còn được sử dụng như một món ăn – thuốc để chữa bệnh dạ dày cực hữu hiệu. Nếu bạn bị đau dạ dày, bài thuốc từ hoa chuối có thể là một gợi ý dễ thực hiện và không kém phần hiệu quả cho bạn.

Cách 1: Hoa chuối, hoa trà ký sinh trên cây tiêu (có thể mua ở hiệu thuốc Bắc) mỗi thứ 15g, sắc với một lượng nước vừa đủ trong khoảng 10 phút rồi lọc lấy nước uống.

Cách 2: Nấu cháo hoa chuối với gạo tẻ ăn trong ngày. Với các bài thuốc trên, nên thực hiện một liệu trình 10 ngày, lặp lại các liệu trình cho đến khi bệnh khỏi hẳn.

Chữa bệnh đau dạ dày bằng quả sung

Quả sung cũng là một vị thuốc dân gian dùng để chữa trị rất nhiều căn bệnh, trong đó có bệnh đau dạ dày. Trong dân gian thường dùng quả sung sao khô, tán thành bột mịn để pha với nước ấm uống hàng ngày. Mỗi ngày bạn dùng khoảng 6 – 9g bột sẽ giúp chữa đau dạ dày, tá tràng hiệu quả.

Chữa bệnh đau dạ dày bằng cây Đinh hương

Đinh hương là một trong những loại cây thuốc nam quý được sử dụng trong việc chữa đau dạ dày. Cây Đinh Hương có tác dụng trong điều trị tình trạng hay nôn mửa và nấc do bệnh đau dạ dày gây nên.

Người bệnh đau dạ dày có thể dùng bài thuốc từ cây đinh hương chữa bệnh bằng cách như sau: bạn lấy một quả lê rửa sạch, khoét một lỗ ở giữa rồi nhét khoảng 15 hạt đinh hương vào, sau đó hầm chín để ăn. Thực hiện theo bài thuốc này cho tới khi khắc phục được các triệu chứng của bệnh.

Chữa đau dạ dày bằng hạt bưởi

Lấy 100g hạt bưởi bỏ vào 200ml nước nóng, để trong 2-3 giờ. Mỗi ngày một lần. Uống nước ngâm hạt bưởi sau khi ăn khoảng hai tiếng.

Bị viêm âm đạo tuyệt đối không làm những điều này?
Bị viêm âm đạo tuyệt đối không làm những điều này?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn không muốn tình trạng viêm nhiễm âm đạo của mình nặng hơn thì tuyệt đối không được mắc những ai lầm dưới đây!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn