Chuyên gia bật mí mẹo trang điểm giúp đôi mắt cuốn hút và khuôn mặt rạng rỡ cho chị em U40

( PHUNUTODAY ) - Khi phụ nữ bước sang tuổi tứ tuần, trang điểm không chỉ để rạng rỡ hơn mà còn để che những nếp nhăn ở vùng mắt.

1. Phấn mắt sáng bóng 

Chuyên gia trang điểm cho biết nhiều phụ nữ cho rằng đánh phấn mắt nhũ bóng sẽ khiến diện mạo trông già hơn. Nhưng bạn vẫn có thể chọn phấn mắt sáng bóng, tuy nhiên, nên tô lên bầu trên của mắt một cách tiết chế để nhấn nhá cho vùng mắt thêm ấn tượng. Nên chọn màu phấn mắt đồng điệu với màu da hoặc trang phục. Bên cạnh đó, sử dụng các loại phấn mắt dạng lì tạo hiệu ứng bóng mờ.

2. Đánh phấn khóe mắt trong

Đây là kiểu kẻ mắt đặc biệt dành cho những ai có hốc mắt sâu. Kiểu vẽ eyeliner này giúp đôi mắt quyến rũ hơn rất nhiều. Ngoài ra, bạn có thể tô điểm đậm hơn ở phần mí mắt trên giúp đôi mắt thêm sắc sảo mà lại không bị già đi.

meo-trang-diem 1

3. Mắt khói đầy màu sắc

Mặc dù mắt khói màu than là điều các chị em luôn nghĩ đến khi lựa chọn kiểu trang điểm mắt cổ điển. Theo các chuyên gia, nếu muốn trang điểm mắt khói, bạn không cần phải tô quá đen hoặc tối. Kiểu mắt khói lý tưởng có thể là bất kỳ màu nào, chỉ cần có các sắc thái tối nhất ở gốc.

Bạn có thể tô viền mi bằng một lớp lót màu đen hoặc bóng để có độ sâu tinh tế. Sau cùng, dùng eyeliner kẻ mắt từ bên trong góc mi đến cuối lông mày rồi hất nhẹ một đường ngay trước viền phấn mắt”.

4. Kẻ mắt mèo 

Tuôi 40, vùng da quanh mắt có phần chùng xuống vì thế bạn cũng nên thay đổi kiểu dáng kẻ mắt mèo so với thời còn trẻ. Chuyên gia trang điểm khuyên rằng nên kẻ mắt mèo với chiều dài ngắn lại một chút và sử dụng phấn mắt trước để kẻ đường viền, sau đó dùng kem lót dạng lỏng phủ lên trên.

meo-trang-diem 2

5. Cân bằng vẻ đẹp

NNgoài việc tô điểm cho đôi mắt ấn tượng bạn cũng cần quan tâm đến những vùng da khác để cân bằng tổng thể gương mặt. Để có một vẻ đẹp hoàn hảo, trẻ trung tuổi 40, sau khi hoàn thành các bước trang điểm cho đôi mắt thì hãy tạo điểm nhấn cho má bằng phấn má hồng dạng kem và màu son đồng điệu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link