Chuyên gia cảnh báo ngủ dậy gấp chăn màn ngay có thể gây hại cho da, cứ bừa bộn lại có lợi

( PHUNUTODAY ) - Việc gấp chăn màn quá nhanh khi thức dậy có thể làm tăng sự phát triển của bọ mạt gây hại da và tăng tình trạng nhiễm khuẩn trên da bạn

Sau khi ngủ dậy bạn có ngay lập tức gấp chăn màn dọn dẹp giường không? Theo chuyên gia thì hành động gọn gàng này có thể gây hại cho bạn, nhất là với làn da. Việc gọn gàng ngay khi thức dậy có thể khiến bạn cảm thấy căn phòng trở nên dễ chịu nhưng nó lại thói quen không có lợi. Chuyên gia khuyên bạn nên đợi ít nhất 30 phút hãy làm điều đó. Chuyên gia về giấc ngủ Martin Seeley, giám đốc điều hành của một hãng bán đệm có trụ sở ở Anhcho rằng đó là thói quen không có lợi bởi nó tích tụ những con mạt bụi, một loại bọ siêu nhỏ, ăn tế bào da chết của con người. Ông cho biết: "Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, một chiếc giường không được dọn dẹp sẽ ít nhiễm mạt bụi hơn. Những sinh vật nhỏ bé này có thể gây ra một loạt vấn đề sức khỏe, bao gồm bệnh hen suyễn và dị ứng”.

bua bon

Việc dọn giường gấp chăn đệm ngay lập tức sẽ khiến chúng không được thoáng và là nguy cơ cho mạt bụi trú ẩn và sinh trưởng trong chăn đệm. Chúng có xu hướng phát triển tốt ơ môi trường ẩm và ấp áp. Do đó khi bạn cuộn chăn lại ngay tức là tạo điều kiện cho chúng được trú ngụ tốt hơn. 

Chúng ta cũng thường đổ mồ hôi, bã nhờn khi ngủ làm cho chăn gối bị ẩm. Do đó sau khi thức dậy nếu gấp gọn ngay sẽ không làm chúng khô thoáng bằng việc cứ để đó rồi gấp lại sau.

bo mat

Do đó bạn nên lưu ý 

Chăn ga gối đệm gấp lại sớm, làm tăng độ ẩm cho mạt phát triển. Chúng là nguyên nhân khiến da bạn bị nổi mẩn, dị ứng, da xấu đi vì tối đó đi ngủ sẽ dễ bị nhiễm vi khuẩn, virus lên da hơn.

Vì vậy tốt nhất bạn nên chậm việc gấp chăn màn mà nên ngay lập tức mở cửa phòng cho phòng thoáng, nếu có ánh sáng, ánh nắng vào phòng càng tốt.

Ánh nắng ánh sáng vào phong giúp giảm độ ẩm và tiêu diệt mạt. Sau đó bạn hãy gấp lại chăn màn. 

chan chieu khi ngu

Mạt bụi phát triển tố ở nhiệt độ khoảng 18 - 20 độ C. Do đó không nên để nhiệt độ thấp. Hãy trải chăn chiếu đệm trước khi nằm ngủ ít nhất 30 phút, và sáng hôm sau thì mở cửa phòng ra tầm 30 phút hoặc hơn rồi hãy gấp lại.

Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên giặt và phơi khô chăn chiếu đệm để chúng không gây hại cho làn da của bạn. 

Khi ngủ nên để nhiệt độ vừa phải, tránh lạnh quá sẽ làm hại cả tóc. Những chiếc gối nên được thay ruột thường xuyên, nhất là khi bạn thường xuyên vã mồ hôi. Đệm cũng là nơi trú ngụ của nhiều vi khuẩn có hại cho da, do đó bạn cần phơi, sấy khô và vệ sinh cho chúng.

Ngoài ra bạn cũng nên để ý chăn gối đệm nhà bạn có hay bị bong ra những sợi bụi nhỏ không. Những sợi bụi nhỏ này có thể là nguyên nhân gây bít tắc lỗ chân lông của bạn

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn