Bạn đã biết thở đúng cách chưa? Câu hỏi tưởng phi lý hóa ra lại rất thực, thở đúng giúp da sáng khỏe hơn

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta thở từng giây phút, hết thở là hết sự sống nhưng thở đúng cách lại là câu chuyện khác

Thở là thao tác mang oxy cho cơ thể và thải khí độc carbonic ra ngoài. Tuy nhiên có người thở bụng, có người thở mũi, thở miệng, thở nông, thở sâu...Một hơi thở đúng cách là hít sâu bằng mũi để đẩy không khí vào tận khoang bụng, bụng phình lên, rồi thở ra đẩy không khí từ tận sâu ra ngoài. Thở được hơi thở sâu đúng cách giúp nhiều lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp:

tho dung

Về sức khỏe, lợi ích của việc hít thở đúng cách là làm giảm lượng carbon dioxide dư thừa khỏi cơ thể, cung cấp lượng lớn oxygen cho máu, tiếp thêm sinh lực cho tế bào và mô cải thiện tuần hoàn. Do đó thở đúng giúp cho cơ thể chúng ta luôn ở trạng thái tươi mới, thoái mái và khoan khoái

Về tinh thần, hít thở sâu giúp giảm sự lo lắng, cho chúng ta sự thư giãn. Khi tâm trạng thoái mái chính là lúc chúng ta có vẻ ngoài rạng ngời và tươi tắn tràn đầy năng lượng. 

tho dung cach

Về làm đẹp, hít thở sâu giảm thiểu tác động của stress lên da và chống viêm - nguyên nhân chính gây mụn trứng cá. Chỉ với việc hít thở đơn giản, chúng ta có thể kiểm soát hormone cortisol, giúp kháng viêm giảm nhờn. Thở sâu cò giúp chúng ta có làn sa sáng hồng hơn, vì máu nhiều oxy được đưa tới từng tế bào. Thở sâu còn giúp cơ thể thải độc tố hơn nên chúng ta sẽ rạng ngời hơn.

Cách thở đúng:

Bạn thở bằng mũi chứ không nên thở bằng miệng. Thở bằng miệng sẽ ảnh hưởng tới cấu trúc môi và răng.

Thở đúng là hơi thở từ từ nhẹ nhàng và hít sâu đưa không khí vào tận khoang bụng chứ không chỉ ở ngực. Sau đó thở ra đẩy không khí từ bụng ra ngoài.

Thực hành thở đúng vào sáng và tối trước khi đi ngủ:

Không phải lúc nào bạn cũng có thể duy trì hít sâu và thở ra nhẹ nhàng. Thì ít nhất hãy thực hành điều khiển hơi thở đúng vào sáng và tối:

da dep

Ngay khi thức dậy, bạn sẽ bắt đầu hít thở để tăng lưu thông máu, khởi động một ngày mới nhiều năng lượng hơn. Hãy bắt đầu với việc ngồi thoải mái và hít sâu bằng mũi. Sau đó thở nhanh ra bằng miệng, và lặp lại 5 lần. Sự thở ra ngắn hơn sẽ báo hiệu cho não rằng cơ thể bạn đang cần được kích hoạt. Chẳng bao lâu, nhịp tim của bạn cũng sẽ tăng lên.

Vào buổi tối, trước khi đi ngủ bạn cũng thực hành thao tác này khoảng 10 phút. Điều đó sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn. Hãy kết thúc một ngày bằng cách nằm xuống và hít vào, thở ra chỉ qua mũi. Vì thở bằng mũi giúp phổi có nhiều thời gian hơn để cung cấp lượng oxy lớn hơn. Cố gắng giúp hơi thở ra kéo dài lâu hơn hít vào, và lặp lại trong 5 đến 10 phút; hoặc cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái. Thói quen này sẽ cho phép não của bạn biết rằng mọi thứ đều yên bình hơn chỉ cách đó vài phút.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn