Chuyên gia chia sẻ: Loại rau giàu dinh dưỡng nhưng ít calo không lo béo phì, phòng K ruột kết, giúp sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia dinh dưỡng của trường Đại học Texas cho biết rau cải bó xôi giúp ức chế các thế bào ung thư ruột kết tới 50%.

Theo các nhà nghiên cứu đã chứng minh khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột kết của rau cải bó xôi. Nó có thể ức chế sự phát triển của polyp ruột kết vô cùng hiệu quả.

Trong nghiên cứu, đã phát hiện ra rằng việc tiêu thụ rau cải bó xôi có thể làm chậm sự phát triển của polyp và có liên quan đến những thay đổi trong đa dạng hệ vi sinh vật đường ruột, từ đó có thể có tác dụng phòng ngừa ung thư.

Giá trị dinh dưỡng của cải bó xôi

Cải bó xôi được coi là một siêu thực phẩm bởi loại rau này chứa vô số chất dinh dưỡng nhưng lại khá ít calo, rất tốt cho sức khỏe. Cải bó xôi chứa nhiều sắt, giàu canxi, là nguồn cung magie vitamin K, chất xơ, phốt pho và vitamin B1 dồi dào cho cơ thể. Hầu hết lượng calo trong rau cải bó xôi đến từ protein và carbohydrate.

Ngoài khả năng làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết, cải bó xôi còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, giữ cho đôi mắt khỏe đẹp, giúp chống viêm và phục hồi vết thương...

photo-1-16424784869651413947363

Bên cạnh đó, đây là loại rau đa năng nên bạn có thể ăn sống hoặc nấu chín. Bằng cách so sánh hàm lượng vitamin C của rau cải bó xôi sau các phương pháp nấu ăn khác nhau, một số nhà nghiên cứu nhận thấy rằng hàm lượng vitamin C trong rau cải bó xôi thấp hơn so với trước khi nấu, cho dù là chiên hay chần. Mức giảm vitamin C thậm chí còn cao hơn khi loại rau này được nấu chín.

3 lợi ích khác của rau cải bó xôi

Giúp ngăn ngừa loãng xương: Trong rau cải bó xôi có canxi, mangan và vitamin K, rất quan trọng cho sự phát triển và giúp cho xương khỏe mạnh. Cơ thể luôn đào thải và xây dựng lại mô xương.

Giảm nguy cơ thiếu máu, thiếu sắt: Rau cải bó xôi là một nguồn thực phẩm chứa lượng sắt dồi dào, giúp các tế bào hồng cầu mang ôxy đến các vùng khác nhau của cơ thể. Khi cơ thể có quá ít sắt, sẽ gây ra tình trạng thiếu máu do thiếu sắt. Tình trạng này có thể khiến người bệnh cảm thấy yếu, chóng mặt và khó thở.

Tăng cường hệ miễn dịch: Rau cải bó xôi có các vitamin và khoáng chất như vitamin C, vitamin E và magiê giúp cho hệ miễn dịch khỏe mạnh, chống lại sự xâm nhập của virut và vi khuẩn gây bệnh. Vitamin C còn hỗ trợ và tăng cường hoạt động loại bỏ chất gây ôxy hóa nhằm bảo vệ cơ thể. Khi thiếu vitamin C, cơ thể sẽ bị suy giảm khả năng miễn dịch và dễ bị nhiễm trùng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link