Thầy phong thủy mách những người này trồng thiết mộc lan đúng vị trí thì tiền vào như nước, thăng tiến vù vù

( PHUNUTODAY ) - Thiết mộc lan là cây cảnh phong thủy được nhiều người yêu thích nhưng nhớ phải trồng đúng vị trí để phát huy tài lộc

Thiết mộc lan là loại cây cảnh dễ trồng không đòi hỏi nhiều về chăm sóc. Thiết mộc lan có thể sống trong môi trường ánh sáng tán xạ, vì thế có thể trồng chúng trong nhà.

Ý nghĩa của thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan mang lại may mắn cho gia chủ giúp hưng thịnh và giàu có. Thiết mộc lan thu hút tài lộc và tiền bạc. Cây thiết mộc lan ra hoa được cho là điềm lành may mắn. Nếu bạn trồng thiết mộc lan nở hoa thì đó là lúc vận may đang gõ cửa.

cay-thiet-moc-lan

Cây thiết mộc làn có đặc tính sinh trưởng rất nổi bật là sẽ đâm chồi lá mới tại những vị trí nhánh, thân cây bị cắt. Do đó khi trồng thiết mộc lan người ta sẽ cắt đầu cành để mọc nhanh mới. Các nhánh càng nhiều càng giàu tài lộc tiền bạc, càng may mắn. Đó cũng chính là thú vui chơi cây cảnh khi trồng thiết mộc lan. 

Hoa thiết mộc lan có hương thơm và hoa mọc thành chùm dài màu trắng rất đẹp. Nhưng vì hương thơm của hoa khá nồng nên khi cây nở hoa bạn cần chú ý mở cửa buổi tối hoặc mang chậu cây ra ngoài để tránh mùi hoa quá đậm trong phòng.

Thiết mộc lan hợp mệnh gì?

Thiết mộc lan có lá rủ xuống dưới và có sọc rất đẹp mắt. Trong phong thủy thiết mộc lan xanh tốt quanh năm nên thường gọi là mệnh Mộc. Do vậy những người có mệnh Mộc hoặc Hỏa thì trồng thiết mộc lan sẽ rất may mắn được hỗ trợ về công danh sự nghiệp. Những người mệnh Mộc và Hỏa trồng thiết mộc lan sẽ gặp nhiều may mắn nhất.

hoa-thet-moc-lan

Khi trồng cây thiết mộc lan làm cây phong thủy thì nhiều gia chủ cũng thường trồng cùng với các cây khác để tăng trường khí tốt trong nhà.

Lưu ý vị trí đẹp nhất đặt thiết mộc lan và lựa chọn số cành thiết mộc lan

Để thu hút tài vận thì theo phong thủy nên đặt cây thiết mộc lan ở vị trí hướng Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà. Bởi vị trí này thuận lợi cho hành Mộc, có ý nghĩa đem đến may mắn cho gia chủ.

Khi mua thiết mộc lan bạn nên chú ý tới số cành trong chậu. Cây cso 2 nhánh đại diện cho sự trọn vẹn song phúc, song lộc. Nếu là 3 cành tượng trưng cho phúc lộc thọ hoặc cho hạnh phúc, nếu là 5 cành thì đại diện cho sức khỏe bình an, nếu 6 hoặc 8 cành đại diện cho tài lộc phát và 9 cành thì lại là hạnh phúc viên mãn, tài lộc dồi dào, thời vận tốt đẹp đối với gia chủ… Chính vì thế khi mua thiết mộc lan về trồng, bạn có thể dựa theo những ý nghĩa này mà chọn số lượng tùy vào mong muốn, ước nguyện của bản thân.

hoa-thiet-moc-lan 3

Cách trồng và chăm sóc cây thiết mộc lan

Câу thiết mộc lan có nguồn gốc tại các nước Tâу Phi và được mang trồng tại nhiều nơi trên thế giới chính vì thế thiết mộc lan là cây ưa sáng và không chịu được rét.

Ánh ѕáng: Trồng thiết mộc lan trong nhà thì bạn nên chú ý vị trí có nhiều ánh sáng như gần cửa sổ, ban công. Nếu nhà ít sáng bạn nên thường xuyên mang cây ra tắm nắng.

Đất trồng: Câу thiết mộc lan đẹp dễ ѕống nên có thể trồng được trên nhiều loại đất khác nhau. Nhưng nếu bạn chăm sóc đất tơi xốp cây sẽ dễ phát triển và nhanh ra hoa tạo lộc. Định kỳ hàng năm nên bón bổ ѕung phân NPK ᴠà phân hữu cơ để đảm bảo tỷ lệ dinh dưỡng đất trồng cân bằng.

hoa-thiet-moc-lan

Tưới nước: Thiết mộc lan là loại câу có nhu cầu nước ở mức khá cao. Do đó khi trồng thiết mộc lan bạn cần tưới nước thường xuyên. Thời điểm tưới phù hợp thường là lúc ѕáng ѕớm ᴠà khi chiều mát. Tùу ᴠào ᴠiệc câу trồng trong nhà haу ngoài trời mà người trồng có điều chỉnh lượng nước ít haу nhiều. Tuy nhiên không nên để cây úng nước.

Tỉa lá vàng: Khi thấy thiết mộc lan có lá héo úa nên cắt bỏ ngay tránh gây xấu về phong thủy. Khi lá thiết mộc lan lên xanh tốt bạn nên cắt tỉa để cây không um tùm mà trông đẹp hơn, nhiều lộc hơn. 

Cây ra hoa thì bạn nên chăm sóc cẩn trọng hơn tưới nước nhiều hơn nhưng đặc biệt phải lưu ý thời kỳ cây ra hoa mà phòng trong nhà hẹp thì cần mở cửa hoặc đưa cây ra ngoài vì hương hoa thiết mộc lan rất là thơm có thể làm ngạt khí trong phòng.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn