Người mệnh này không đặt bể cá cảnh trong nhà kẻo tài lộc tụt dốc không phanh

( PHUNUTODAY ) - Bể cá cảnh không chỉ giúp trang trí nhà cửa, mang lại cảm giác thư giãn mà còn có ảnh hưởng đến phong thủy.

Ý nghĩa phong thủy của bể cá cảnh

Bể cá cảnh có tác dụng trang trí cho căn nhà. Chăm sóc cá và các sinh vật thủy sinh khác cũng là thú vui của nhiều người. Nó mang lại cảm giác thư giãn, bình yên cho con người sau những giờ làm việc căng thẳng.

Ngoài ra, về mặt phong thủy, bể cá cảnh cũng có những ý nghĩa đặc biệt. Bể cá mang yếu tố Thủy, có tác dụng tăng cường dương khí, điều hòa âm dương, mang đến cát khí... giúp căn nhà thêm gần gũi với thiên nhiên, cầu tài lộc, may mắn.

Đặt bể cá ở đúng hướng, nuôi loại cá hợp mệnh có thể giúp đem lại may mắn, tài lộc, sức khỏe, hạnh phúc cho các thành viên trong gia đình.

Người mệnh nào không nên để bể cá cảnh trong nhà?

Theo ngũ hành, bể cá thuộc Thủy. Trong khi đó, Thủy khắc Hỏa. Vì vậy, những người mệnh Hỏa được khuyên không nên đặt bể cá cảnh trong nhà để tránh gặp những khó khăn và điều không may trong công việc, cuộc sống.

Trong khi đó, những người sinh vào mùa hè bị khuyết Thủy lại cần để bể cá trong nhà. Những người tính can chi theo bát tự khuyết Thủy cũng có thể để bể cá cảnh trong phòng khách để tăng tài vận. Người sinh tháng 1, 4, 5, 6, 9 có thể đặt bể cá cảnh ở phòng khách để trang trí cũng như cầu may mắn, tăng tài lộc.

Lưu ý khi để bể cá cảnh trong nhà

Gia chủ nên lựa chọn vị trí đặt bể cá cảnh phù hợp để mang đến may mắn cho gia đình. Hướng Bắc, Đông Nam thuộc cung Quan Lộc và Phú Quý, mang đến may mắn, tài lộc, thịnh vượng. Đây là hai vị trí thích hợp nhất để đặt bể cá cảnh. Ngoài ra, để bể cá cảnh ở hướng Bắc còn giúp bổ trợ sự nghiệp của gia chủ.

Khi để bể cá cảnh trong nhà, gia chủ cũng cần chú ý đến số lượng và màu sắc của cá.

Ví dụ, nếu để bể cá ở hướng Bắc (thuộc Thủy) thì nên nuôi 1 con cá đen hoặc 6 con cá vàng kim. Nếu để bể cá cảnh ở hướng Nam (thuộc Hỏa) thì nên 7 hoặc 9 con cá màu đỏ. Nếu để bể cá ở hướng Đông (thuộc Mộc) thì nên nuôi 3 con cá màu xanh hoặc đen. Nếu để bể cá ở hướng Tây (thuộc Kim) thì có thể nuôi cá màu vàng kim hoặc màu trắng với số lượng 6 con.

Khi nuôi cá vàng thì nên nuôi 8 con và 1 con màu đen để bảo vệ tài lộc, chống thất thoát tiền của.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link