Làm mãi không ra, gia đạo lục đục, kiểm tra ngay xem dưới chân bàn thờ có thứ này không

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, dưới chân bàn thờ đặt những thứ này sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc, gia đạo của cả gia đình.

Từ xưa tới nay, người Việt Nam luôn coi trọng vấn đề thờ cúng thần linh, tổ tiên. Việc bố trí chỗ thờ cúng hợp lý và thực hiện đúng nghi lễ được coi là sẽ mang đến may mắn, giúp gia đạo bình an. Trong khi đó, phạm những lỗi sai liên quan đến nơi thờ tự có thể gây ra ảnh hưởng không tốt cho cả nhà.

Vật không nên đặt dưới chân bàn thờ

Bàn thờ là nơi linh thiêng, cần được bố trí ở nơi sạch sẽ, sắp xếp gọn gàng, không chất đống đồ đạc ở dưới chân bàn thờ. Đặc biệt, không để đồ điện, bể cá cảnh dưới bàn thờ. Theo quan niệm phong thủy, để những thứ này ở dưới bàn thờ sẽ làm kinh tế của gia chủ sa sút, tài lộc hao hút, tinh thần cũng bị ảnh hưởng.

phong-thuy-ban-tho-01

Đối với bàn thờ treo tường, gia chủ cũng không nên tận dụng không gian phía dưới để đặt bất cứ đồ nội thất gì. Nên đảm bảo không gian phía dưới bản thờ được thoáng đãng, dọn dẹp sạch sẽ, gọn gàng. Đặc biệt, không để đồ điện, bể cá ở vị trí này để tránh làm ảnh hưởng đến phong thủy, tiền tài của gia đình.

Dưới chân bàn thờ chỉ nên đặt một chiếc la bàn.

Một số lưu ý khác liên quan đến phong thủy của bàn thờ

Ngoài việc lựa chọn hướng, vị trí phù hợp, gia chủ cũng cần chú ý đến việc bày biện nơi thờ cúng, tránh một số đại kỵ nhất định.

Bàn thờ không được xung trực diện với cửa vì nắng và gió có thể chiếu/thổi thẳng vào nơi thờ tự. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến việc tích tụ năng lượng ở khu vực bàn thờ.

Bàn thờ cũng không được đặt ngược hướng nhà. Việc để bàn thờ ngược hướng nhà được cho là có thể khiến gia đình không hòa thuận, thậm chí dẫn tới việc gia đình không có con cháu nối dõi.

Không được đặt gương đối diện bàn thờ vì có thể tạo ra hung khí ảnh hưởng đến gia đình.

Bàn thờ cần đặt ở nơi sạch sẽ, thanh tịnh, yên tĩnh; tránh để ở cạnh bếp, cạnh nhà vệ sinh, trong phòng ngủ, ngoài ban công...

Bàn thờ cũng không nên kê dưới gầm cầu thang, đặt dưới xà ngang hoặc các vị trí tối tăm trong nhà.

Bên trái bàn thờ cần giữ sạch sẽ, gọn gàng, không đề đồ đạc lung tung. Bên trái bàn thờ có thùng rác hoặc có các vật ô uế có thể làm ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

Nên lập bàn thờ song song với việc nhập trạch để đảm bảo phong thủy.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link