Clip: "Anh hùng nhí" dùng tay móc rác, khơi thông công thoát nước giữa mưa

( PHUNUTODAY ) - Đoạn clip được đăng tải trên trang Facebook "Tôi yêu Long Thành", ghi lại hành động đẹp của một cậu học sinh, khiến ai nấy cũng gật gù khen ngợi.

Theo thông tin trên báo Người lao động, sự việc diễn ra vào lúc 17h ngày 16/6. Một em học sinh nhỏ tuổi đang đi trên đường, nhìn thấy chiếc cống bên lề đường bị rác bịt kín, gây tắc nên không thoát nước được.

Không ngần ngại, em đã dừng xe xuống, dùng tay móc những ụ rác ngay miệng cống, sau đó lại tới một miệng cống tiếp theo để tiếp tục khơi thông dòng chảy. Điều đáng nói, thời điểm trên mưa đang rất lớn, em học sinh trên không hề mang áo mưa.

Hanh động đẹp của cậu bé được camera an ninh ghi lại, đăng tải lên mạng xã hội

Theo tìm hiểu, được biết em học sinh trong đoạn clip là Phạm Trọng Đạt (SN 2008), có địa chỉ ở tổ 4, ấp Xóm Trầu, xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Đạt hiện đang là học sinh lớp 6 cùa trường THCS Long An nằm trên địa bàn.

Chắc chắn một điều rằng, hành động đáng tuyên dương của em Đạt sẽ khiến cho mọi người, đặc biệt là người lớn có cơ hội nhìn lại bản thân. Đó là việc làm đẹp, xứng đáng được lan tỏa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link