Clip Hiện trường vụ nổ hai tòa chung cư tại New York

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ít nhất ba người thiệt mạng và 68 người bị thương sau vụ nổ. Một số người đang mất tích. Thị trưởng New York, ông Bill de Blasio xác nhận nguyên nhân vụ nổ là rò rỉ khí gas.

Vào 21h25 ngày 12/3, Kênh WABC (Mỹ) cho biết người dân địa phương nói đã nghe thấy một tiếng nổ lớn bên trong tòa nhà vào khoảng 9h sáng 12/3 (giờ địa phương). Hai tòa chung cư 5 tầng ở khu vực Đông Harlem của New York. Hai tòa nhà này đổ sập sau vụ nổ.

WABC còn nói thêm rằng có tin báo hỏa hoạn bên trong tòa nhà và người dân đã thấy khói bốc ra tại khu vực này.

“Có một vụ nổ và một tòa nhà bị sập. Đây là một chung cư. Sở cứu hỏa New York đang cố dập đám cháy”, một phát ngôn viên của Sở Cảnh sát New York nói với AFP, nhưng không cho biết chi tiết.

Khói bốc cao tại hiện trường vụ nổ. (Ảnh: WABC)

Ba người thiệt mạng và 68 người bị thương sau vụ nổ. Một số người đang mất tích. Thị trưởng New York, ông Bill de Blasio xác nhận nguyên nhân vụ nổ là rò rỉ khí gas.

Lực lượng cứu hỏa nhận được cuộc gọi báo cháy ngay sau đó và lập tức tới hiện trường. (Ảnh: AFP)

Bob McGee, người phát ngôn của Con Edison, một trong nhưng công ty năng lượng lớn ở Mỹ, cho biết hãng nhận được cuộc gọi thông báo có khí gas rò rỉ vào khoảng 9h13. Công ty điều động xe tải hai phút sau đó nhưng nó không kịp đến trước khi vụ nổ xảy ra.

Nhân chứng tại hiện trường cho biết có mùi gas trong không khí. (Ảnh AFP)

"Cuộc gọi báo cháy được ghi nhận lúc vào 9h34 sáng nay. Đó là một khu chung cư", AFP dẫn lời một người phát ngôn của cảnh sát cho biết thêm. "Sở cứu hỏa thành phố New York đang cố dập tắt ngọn lửa". 168 lính cứu hỏa cùng 39 đơn vị khác nhau được điều động tới hiện trường.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm trong đống đổ nát. (Ảnh: Reuters)

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy khói cuồn cuộn bốc lên từ khu vực phát ra tiếng nổ. Nhân chứng tại hiện trường cho biết có mùi gas trong không khí. Dịch vụ tàu điện ngầm Metro North, chạy dọc theo khu vực trên Park Avenue, phải tạm ngừng hoạt động.

Cô Michelle Jackson, 29 tuổi, nhân chứng có mặt tại hiện trường, kể lại với tờ New York Daily rằng đã thấy một bé trai 8 tuổi bị bỏng, được khách đi đường chăm sóc.

“Chúng tôi đã ngửi thấy mùi khí gas cả mấy tuần nay rồi. Chúng tôi thấy có người bị bắn tung ra khỏi cửa sổ… Họ là hàng xóm của tôi đó”, Ashley Rivera, 21 tuổi, nói trong nước mắt với phóng viên New York Daily.

Thân nhân của những người sống trong tòa nhà trở nên hoảng loạn tại hiện trường. "Tôi muốn biết con gái mình có an toàn không", một phụ nữ nói.

Nhà chức trách đã điều động lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố đến hiện trường để đề phòng tình huống xấu xảy ra.

Xem Clip Hiện trường vụ nổ:

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn