Có 2 địa điểm có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao, đừng chủ quan khi lui tới

( PHUNUTODAY ) - Đây là 2 địa điểm công cộng có nhiều người lui tới nhất mà bạn cần cảnh giác, đề phòng lây nhiễm virus SARS- CoV-2 được các bác sĩ khuyến cáo:

Siêu thị

Các siêu thị có thể cung cấp các vật liệu cơ bản nhất cho cuộc sống thiết yếu hàng ngày. Mặc dù thời gian mở cửa sẽ được rút ngắn, nhưng chúng không hoàn toàn đóng cửa. Do đó, siêu thị là khu vực có lưu lượng người ra vào cao nhất trong thời gian dịch.

Trong môi trường này, các túi mua sắm, bao bì sản phẩm và xe đẩy đều có xu hướng có thể lây lan SARS-CoV-2. Đặc biệt là tay cầm của xe đẩy đã được nhiều người chạm vào trong một ngày.

Ngoài ra, virus dễ dàng ẩn náu trên bề mặt hàng hóa và trong túi mua sắm. Ngay cả khi nhân viên thực hiện công việc khử trùng kỹ lưỡng, nó hoàn toàn không thể đảm bảo rằng không bị nhiễm virus, vì vậy bạn cần phải có sự chủ động trong việc bảo hộ bản thân tốt hơn khi đi siêu thị.

Ngân hàng

Chúng ta đều biết rằng, lưu lượng người ra vào ở các phòng giao dịch của ngân hàng cũng tương đối lớn, đặc biệt là ở các buồng ATM vẫn hoạt động trong 24 giờ.

nhung dia diem de lay nhiem Covid-19-phunutoday

Mặc dù việc khử trùng máy ATM có thể đã được thực hiện, nhưng có nhiều người tiếp xúc và sử dụng chung buồng máy ATM, không có gì đảm bảo rằng sẽ không có người nhiễm virus xuất hiện trong giai đoạn này. Do đó, sau khi sử dụng máy ATM phải rửa tay cẩn thận sau khi về nhà và khử trùng đồng thời để tránh nhiễm trùng.

Bạn cần mang theo một số khẩu trang và nước rửa tay dùng một lần khi ra ngoài. Nên đeo khẩu trang bắt buộc trong suốt quá trình đi ra bên ngoài, đặc biệt là ở những nơi công cộng kín.

Cố gắng không chạm vào khu vực công cộng bằng tay và không dụi mắt bằng tay và chạm vào miệng và mũi.

Giữ không khí lưu thông và mở các cửa sổ đúng cách. Nếu bạn ở trong một chiếc xe kín hoặc có điều hòa, lượng khí cung cấp không khí trong lành cần được điều chỉnh ở mức tối đa để tăng số lượng và tần suất thay đổi không khí. Thông thường, chiếc xe ô tô bạn sử dụng cũng nên được làm sạch và khử trùng 1 hoặc 2 lần một ngày.

Hãy ở nhà, hạn chế ra ngoài trong khả năng có thể. Nếu phải ra ngoài, hãy đặc biệt cẩn thận với những nơi công cộng.

Những việc cần làm để phòng ngừa Covid-19

- Giữ khoảng cách an toàn: Đeo khẩu trang và cố gắng giữ khoảng cách an toàn 2 mét với người khác mọi lúc mọi nơi, đặc biệt là với người ho hoặc hắt hơi.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mọi người nên giữ khoảng cách an toàn 2 mét, đặc biệt với người ho hoặc hắt hơi. Khi người nhiễm bệnh ho hoặc hắt hơi, họ bắn những giọt chất dịch nhỏ có thể chứa virus.

- Chú trọng rửa tay

Đặt áp phích rõ ràng xung quanh nơi làm việc, nhắc nhở việc thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc khử trùng tay chứa cồn có chứa ít nhất 60%.

Trang bị đầy đủ xà phòng, chỗ rửa tay, nước khử trùng tay, khăn giấy và thùng xử lý không chạm.

Nâng cao nhận thức về ho và hắt hơi đúng cách như ho hoặc hắt hơi vào khẩu trang hoặc khăn giấy hoặc cùi khuỷu tay và rửa tay ngay bằng xà phòng sát khuẩn.

- Vệ sinh môi trường công sở thường xuyên

Thường xuyên làm sạch và khử trùng các vật thể, dụng cụ, bề mặt chạm vào nhiều, như phím bấm máy lấy vân tay, tay nắm cửa, mặt bàn, bàn phím máy vi tính, máy in, máy photocopy, bút viết, sổ ghi chép, nút bấm máy móc thiết bị, quai bình nước uống và van nước rửa tay, nút nhấn xả nước vệ sinh… với các chất tẩy rửa thích hợp.Cung cấp khăn lau dùng một lần cho nhân viên để lau sạch các bề mặt này trước khi sử dụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link