Khuyến cáo mới nhất của Bộ Y tế và WHO: 3 khu vực dễ lây nhiễm Covid-19 nhất cần tránh lui tới

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới WHO đã đưa ra khuyến cáo về 3 môi trường cần tránh để giảm nguy cơ mắc bệnh với người dân

Môi trường cần tránh để giảm nguy cơ mắc Covid-19

Tính đến hôm nay (6/4), chúng ta đã trải qua 6 ngày cách ly xã hội. Ở thời điểm hiện tại, dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam đã bước sang giải đoạn 3, việc cách ly cá nhân tại nhà có ý nghĩa rất quan trọng đối với công tác phòng dịch.

Empty

Để giúp người dân có thêm kiến thức trong việc phòng, chống dịch Covid-19 mới đây Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới WHO đã đưa ra khuyến cáo về 3 môi trường cần tránh để giảm nguy cơ mắc bệnh. Đó là:

1. Không gian kín, thông gió kém.

2. Nơi tụ tập đông người.

3. Nơi mọi người trò chuyện hoặc lớn tiếng gần bạn.

Ngoài ra, người dân cũng cần thực hiện nghiêm túc 6 việc sau để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 :

1. Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước sạch.

2. Gập khuỷu tay hoặc dùng khăn giấy che miệng và mũi khi ho hay hắt hơi – chứ không dùng tay để che miệng.

3. Tránh chạm tay vào mắt, mũi và miệng.

4. Tránh tụ tập hoặc đến những nơi đông người.

5. Tránh tiếp xúc gần với người sốt, ho, khó thở.

6. Thường xuyên làm sạch và khử trùng những vật và bề mặt hay được chạm vào.

Những việc cần làm trong mùa dịch Covid-19

- Vệ sinh cá nhân đúng cách: Tăng cường vệ sinh cá nhân đúng cách cũng chính là một trong những cách đơn giản giúp mọi người phòng tránh dịch virus.

Nên súc miệng bằng các dung dịch chuyên dụng hoặc pha nước muối ít nhất 3 lần/ngày: sau khi ngủ dậy, trước khi đi ngủ, sau khi đi làm về hoặc sau khi đến những chỗ đông người.

Empty

Hạn chế sờ tay lên mặt và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn chứa 75% nồng độ cồn.

- Đeo khẩu trang đúng cách: Theo các chuyên gia y tế, khẩu trang y tế thông thường đủ khả năng phòng ngừa virus corona, chỉ cần đảm bảo các nguyên tắc: thứ nhất là khẩu trang đạt chuẩn, thứ hai là đeo khẩu trang đúng cách.

- Hạn chế tiếp xúc: Nên hạn chế đi đến các nơi tập trung đông người. Không được đi du lịch đến vùng có dịch bệnh. Trong trường hợp bắt buộc phải đến những nơi đông người hãy tự bảo vệ bản thân bằng cách mặc quần áo kín, đeo khẩu trang, rửa tay với dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng, hạn chế tiếp xúc và nói chuyện với người khác, nên giữ khoảng cách 2m với người khác.

- Tăng cường hệ miễn dịch: Hệ miễn dịch yếu sẽ tạo cơ hội cho virus bệnh dịch tấn công vào cơ thể làm thổi bùng lên những căn bệnh. Muốn phòng tránh dịch bệnh, mọi người cần chú ý giữ ấm cơ thể, nghỉ ngơi điều độ, sinh hoạt hợp lý, duy trì luyện tập thể dục, thể thao mỗi ngày để tăng cường sức khỏe.

- Tham gia Khai báo Y tế toàn dân: Việc tham gia Khai báo Y tế toàn dân giúp các cơ quan chức năng thu thập dữ liệu sức khỏe người dân, qua đó biết được các trường hợp cần chú ý để bảo đảm hỗ trợ y tế nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link