Có 3 điểm này trên người thì không phong thủy nào cứu được, giàu có cũng sa sút, tốt bụng cũng không khá lên

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn còn có những thứ này trên người thì dù cố gắng thế nào thần phật cũng khó có thể giúp đỡ con đường tài vận.

Trong cuộc sống người ta thường nói tới phong thủy tức là những yếu tố gió nước môi trường tác động lên sự thành bại của đời người. Thế nhưng nếu trong tâm bạn còn mang những điều sau thì xoay chuyển phong thủy thế nào cũng khó thành. Thầy phong thủy thường nói tâm phong thủy mới là quan trọng nhất chứ không phải các yếu tố bên ngoài. Nhưng nếu trên con người bạn có 3 đặc điểm này thì các thứ khác có bổ trợ cũng khó mà tạo ra được một phong thủy tốt. 

Người vô tri, lười học hỏi không chịu tiếp thu cố làm cũng không đổi vận

Một người nghèo nhưng chịu khó học hỏi và sáng suốt thì càng làm càng sáng và chỉ cần thêm chăm chỉ thiện lành sẽ tạo ra phong thủy tốt. Nghèo không phải là cái xấu hổ và không phai là không có tương lai. Cái xấu hổ là vì sao nghèo và vì sao không có tương lai.

3-diem-hai-phong-thuy

Những người vô tri là: quá chú trọng đòi gia nhập nhóm người nào đó ví như cố đòi vào nhóm thượng lưu giả vờ như mình cũng giàu; không nhìn thấu lòng người, ngang bướng không chịu tiếp thu học hỏi đổi mới, giữ sự bảo thủ, sống a dua không có chính kiến, trí tuệ kém lại không chịu mở mang, đóng kín những kinh nghiệm cũ.

Do đó những người có điểm này thì trông luôn bí bách khó tính, bảo thủ, không mở lòng nghe người khác, chịu khó làm nhưng cứ đi theo đường lỗi thời cũ thì cũng không thể khá lên được. 

Giàu có nhưng kiêu ngạo rồi cũng lụi bại

Những người trong một thời gian nào đó có thể phất lên giàu có hoặc được thừa hưởng từ cha mẹ nhưng nếu kiêu ngạo, ngủ quên trên chiến thắng, vỗ ngực cho rằng đã giàu thì mãi giàu sẽ có ngày lụi. Giàu mà chỉ biết tiêu thì tiền như núi cũng hết. Giàu nhưng kiêu căng ngạo mạn dễ sinh ra ghen ghét, tạo ra kẻ thù, từ đó ảnh hưởng tới phước đức. 

Người tài giỏi và giàu có thật sự không bao giờ khoe khoang họ giỏi đến đâu và giàu ra sao. Họ im lặng tận hưởng những gì thuộc về họ, không quan tâm đến người đời, cũng chẳng cần sự công nhận hão huyền. Những người biết ẩn mình là người khôn, nhất là khi trong xã hội có nhiều mối quan hệ phức tạp. Do đó kiêu ngạo là tự chuốc họa vảo bản thân. 

kieu-ngao-giau-cung-lui

Lương thiện nhưng yếu hèn để người khác bắt nạt thì cả đời thua thiệt

Lương thiện là một phong thủy tốt lành nhưng lương thiện không có nghĩa là nhu nhược đớn hèn cam chịu nhẫn nhục một cách thái quá, luôn để người khác bắt nạt. Lương thiện là tốt với người cần tốt và cần phản ứng với cái xấu, phải bảo vệ được chính nghĩa. Người lương thiện nhưng lại yếu đuối sợ sệt để cái xấu lộng hành thì đó là không thông minh. Lương thiện đương nhiên là đức tính tốt, nhưng không phải chúng ta tốt bụng mà dễ bị ăn hiếp.

Do đó bên cạnh rèn tâm lương thiện thì phải rèn được lòng dũng cảm và dám biết khi nào lên tiếng khi nào nhường. Lúc đó kẻ xấu mới được trừng trị và cái tốt được nhân rộng. Lòng tốt của bạn nên được dành riêng cho những người xứng đáng. Sự cứng rắn được dành cho những người làm tổn thương bạn. Đây chính là lẽ sống của kẻ trí. 

Khi trên một người mà có những đặc điểm trên thì tự bạn chưa tạo được phong thủy tốt cho chính mình. Thầy phong thủy có hỗ trợ cũng chỉ là bên ngoài, mọi thứ cần phải xoay chuyển được từ trong chính bạn. Chuyên gia phong thủy hay nói tâm phong thủy, đó mới là thứ xoay chuyển được tình huống giúp cho thần cảm, trời phật thương nên sẽ gia hộ hỗ trợ cho bạn tài lộc tốt lành. 

Để thay đổi được 3 điều trên thì con người cần luôn luôn mở lòng học hỏi, lắng nghe người khác, luôn đặt mình ở trạng thái sẵn sàng tiếp thu không cho mình là quan trọng, không cho rằng mình đã giàu thì không cần nghe ai, không cho rằng mình đủ kinh nghiệm hơn người, mình không cần nghe bọn "trẻ ranh" và luôn luôn cho mình sức mạnh không sợ hãi kẻ xấu. 

*Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn