Có 3 việc trong đời không nên hỏi, phàm là người khôn ngoan đều tránh né để không rước rắc rồi vào thân

( PHUNUTODAY ) - Những con người thông minh luôn hiểu được đạo lý này. Cũng chính bởi thế mà trong cuộc sống hàng ngày, họ luôn tránh hỏi 3 việc.

Không hỏi về quá khứ

Quả thật thì con người sống ở đời, việc tốt việc xấu gì cũng sẽ trôi qua và trở thành chuyện trong quá khứ. Yêu hận tình thù cũng sẽ trở thành mâu khói bay đi mà thôi.

Không mơ mộng quá nhiều về quá khứ, không lo lắng cho tương lai. Hãy cứ sống cho hiện tại, thuận theo tự nhiên là cách tốt nhất.

Người trưởng thành thật sự sẽ không để quá khứ chiếm cứ hiện tại của mình, họ sẽ không để những chuyện của ngày hôm qua lấn chiếm hết ngày hôm nay của bản thân mình.

Không hỏi hiện tại

3-cai-sai-lon-o-doi-nguoi-ai-cung-can-phai-biet-1-215704

Cổ nhân có câu: "Bảo kiếm sắc bén được tạo ra từ quá trình không ngừng tôi luyện mài giũa, hoa mai có được hương thơm cũng phải trải qua mùa đông giá rét."

Việc đơn giản muốn làm tốt cũng không hề đơn giản, việc dễ mà làm cẩn thận ắt sẽ đạt được kết quả phi thường.

Ánh sao sao sáng không hỏi người qua đường vội vã, thời gian không phụ người có lòng. Chúng ta chỉ cần cố gắng, những việc khác sẽ có ông trời sắp xếp.

Từ xưa đến nay, những người làm nên nghiệp lớn thì họ chính là giỏi nắm bắt hiện tại và sống tốt cho hiện tại của mình. Thế nên đừng hỏi về hiện tại, hãy cứ làm tốt những việc ngay trước mắt mình là được.

New-Project-2021-08-11T155701.638

Không hỏi tương lai

Người xưa dặn: "Vật lai thuận ứng, vị lai bất nghênh", tạm hiểu là gặp chuyện gì cũng không nên oán trách, nên thuận theo tự nhiên, không nên lo lắng cho những chuyện chưa xảy ra, nên làm tốt những việc trước mắt, chuyện đã xảy ra rồi hãy cứ để nó trôi qua.

Có nhiều người đang sống ung dưng tự tại đột nhiên suy nghĩ, lo lắng về tương lai những viễn cảnh đen tối rồi lại tự phiền não, chuốc thêm bệnh tật.

Không nên sợ hãi những việc chưa xảy ra, để cho tất cả thuận theo tự nhiên.

Ngày mai lúc nào cũng chính là ẩn số, không ai biết, cũng không ai đoán trước được. Vạn sự vạn vật đều có cách giải quyết, không cần cảm thấy giờ hãi trong khi chưa biết tương lai sẽ xảy ra chuyện gì. Chúng ta có thể lập kế hoạch cho ngày mai, nhưng không nên vì ngày mai mà lo lắng bất an. Làm tốt chính mình, sống tốt từng ngày mới là cách sống tốt nhất của đời người! Bạn có tán đồng với quan điểm này không?

Theo:  xevathethao.vn copy link