Lý do phụ nữ không nên ở nhà nội trợ để chồng nuôi

( PHUNUTODAY ) - Cho dù bạn được chồng cưng chiều như nữ hoàng nhưng muốn gia đình mãi hạnh phúc thì bạn không nên ở nhà để chồng nuôi.

Trong xã hội hiện đại, khi người ta nói nhiều về sự bình đẳng, về việc phụ nữ được hỗ trợ hết mức để có thể đi làm, gặt hái thành công trong xã hội. Xã hội ca ngợi những nữ CEO, nữ doanh nhân trăm tỉ, những nữ chính khách tạo dấu ấn đậm nét trên chính trường…. Đối với một người phụ nữ sau khi lấy chồng không đi làm, không kiếm ra tiền, thì bị coi là đi ngược xu hướng, phải không?

Nếu một người vợ không đi làm, mà chỉ ở nhà chăm con và dọn dẹp nhà cửa, cơm nước, hằng ngày chờ chồng đi làm về trước kia là chuyện quá bình thường. Thế nhưng, trong xã hội hiện đại như ngày nay, họ được coi là kẻ ăn bám, là kẻ kém cỏi, là dồn gánh nặng kinh tế lên vai người đi làm.

Sau đây là lý do để phụ nữ không nên ở nhà ăn bám chồng

669

Hại đủ đường khi người phụ nữ chỉ ở nhà nội trợ. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 

Đi làm giúp phụ nữ độc lập về kinh tế.

Quan điểm tự làm tự hưởng mới sướng quả không sai. Nếu suốt đời ngửa tay xin tiền chồng thì có khác gì tầm gởi. Sống dựa vào đàn ông như dựa vào một cục nước đá, tuy bốc khói nhưng thật ra lại lạnh, tuy cứng cáp nhưng chẳng mấy chốc sẽ tan ra thành nước. Ở đời, có lai biết trước ngày mai của mình sẽ ra sao? Điều đó cũng nói lên rằng không thể nào khẳng định một người sẽ không bao giờ thay lòng đổi dạ. Môi trường xã hội thay đổi thì con người sẽ thay đổi theo, đó là quy luật.

Phụ nữ đi làm rồi dành dụm có một cục tiền dưỡng thân nuôi con hoặc cất đó hộ thân thì vẫn yên tâm hơn rất nhiều nếu sống dựa vào từng đồng tiền vào người khác. 

Không đi làm, phụ nữ sẽ đánh mất các mối quan hệ xã hội

Việc đi làm không những mang lại nguồn thu nhập ổn định, giúp thoải mái chi tiêu mà còn giúp người vợ có thêm nhiều mối quan hệ khác.

Người phụ nữ sẽ tạo thêm động lực hơn để ngày càng cố gắng trong cuộc sống. Do đó, đừng dại dột gì mà sống khép mình, để rồi đến lúc cuộc sống có chút biến cố, bạn không còn biết bấu víu vào ai.

Bị chồng coi thường

Nếu gặp phải việc gì cũng ngửa tay xin tiền chồng nhiều lúc sẽ khiến người phụ nữ cảm thấy khó xử, lâu dần sẽ làm cho giá trị của cô ấy trong mắt chồng bị giảm đi đáng kể.

Chưa kể, người đàn ông ra ngoài xã hội, họ thấy những người phụ nữ khác giỏi giang hơn vợ mình thì thâm tâm họ sẽ nảy sinh tâm lý coi thường vợ. Còn người phụ nữ khi bị chồng miệt thị, chê bai sẽ khiến cuộc sống trở nên vất vả vô cùng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn