Có bố mẹ là ca sĩ nổi tiếng, các con của Bằng Kiều vẫn phải làm thêm kiếm tiền

( PHUNUTODAY ) - Trizzie Phương Trinh hạnh phúc chia sẻ khoảnh khắc 2 con trai đang tập trung học hỏi và làm việc.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, vợ cũ Bằng Kiều gây chú ý khi đăng tải bài viết chia sẻ về cách dạy con kiếm tiền: "Mùa hè tiệm trà sữa Tisane đông khách nên mẹ nhờ 2 anh lớn ra làm phụ. Mà cũng đã đến lúc các anh ấy đi ra ngoài làm để biết giá trị của đồng tiền. Từ nhỏ đến lớn ở nhà đều có người giúp việc cộng thêm bà ngoại nữa nên các anh nhà này không bao giờ phải đụng đến móng tay. Cũng may lúc bị lockdown chị giúp việc không thể đến giúp nữa nên lúc đó mấy ảnh mới bắt đầu học đổ rác, học giặt quần áo".

bangkieu2

Trizzie Phương Trinh cho biết đây cũng là lần đầu tiên cho các con đi làm: "Hôm nay là ngày đầu tiên các anh ấy biết mùi đi làm là gì, không bù cho mẹ lúc 12 tuổi đã biết đi hái dâu để kiếm tiền. Đến năm 14 tuổi trở lên được phép đi làm vào mùa hè là từ đó không năm nào là không đi làm mỗi lần được nghỉ hè. Năm thì đi chùi bàn ghế, có lúc còn bị chùi cầu tiêu. Những năm sau kinh nghiệm hơn và khôn ra nên học đánh máy để vào làm trong văn phòng của trường thay vì làm công việc chùi rửa như những năm trước".

bangkieu
bangkieu4

Bên cạnh đó, cô cũng khiến nhiều người phải trầm trồ trước cách dạy con của mình: "Trước khi đưa 2 anh đến tiệm, mẹ dặn trước là không được xem mình là con của bà chủ mà phải xem mình như các bạn nhân viên khác đang làm ở tiệm, ai sai gì làm nấy. Mẹ thả mấy ảnh ở tiệm để cho nhân viên huấn luyện xong là mẹ biến đi để tránh nhìn cảnh con làm việc mà xót. Thấy các con đi làm có trách nhiệm mẹ cũng mừng nhưng cũng thấy tội tội. Nhưng thôi, phải cho mấy anh ấy tập làm đàn ông và tập tính tự lập. Tất nhiên, làm một giờ là mẹ trả một giờ như những nhân viên khác, không thiếu một đồng nha".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link