Cô dâu Việt bị rao bán ở Trung Quốc với giá gần 35 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một trang web mua sắm trực tuyến của Trung Quốc đăng thông tin rao bán các cô dâu Việt Nam với giá 9.998 nhân dân tệ, tương đươn 35 triệu đồng.

Một trang web mua sắm trực tuyến của Trung Quốc đăng thông tin rao bán các cô dâu Việt Nam với giá 9.998 nhân dân tệ, tương đương với gần 35 triệu đồng, nhân ngày độc thân ở nước này.

“Cơn sốt mua sắm vợ Việt Nam nhân ngày Song thập nhất đây. Chỉ 9.998 nhân dân tệ, bạn có thể mang một cô vợ ​xinh đẹp về nhà”, trang Taobao đăng lời rao vào khoảng 16h ngày 11/11 khi đề cập tới "ngày độc thân" ở Trung Quốc.

Theo South China Morning Post, tin quảng cáo trên Taobao còn đăng ảnh Chương Tử Di, một nữ diễn viên kiêm người mẫu Trung Quốc, kèm chú thích có 98 “món hàng” mà họ đang sở hữu. Những “món hàng” này sẽ được chở từ tỉnh Vân Nam tới bất cứ nơi nào ở Trung Quốc.

Theo hồ sơ trên Taobao, đơn vị rao bán cô dâu Việt là cửa hàng quà tặng Wang Xiao Xi. Thông tin cho hay, cửa hàng này đã bán 2.568 cô dâu Việt Nam trong 30 ngày qua với mức giá phổ biến là 1,6 nhân dân tệ cho hai cô gái. Tuy nhiên, nội dung này đã bị xóa trên trang Tao bao lúc 16h30 cùng ngày.

Vào ngày 11/11 hàng năm, Alibaba, tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ của Trung Quốc, đều tổ chức ngày hội mua sắm trực tuyến trên trang web Taobao.

Cô dâu Việt bị rao bán ở Trung Quốc với giá gần 35 triệu đồng 1
Mẩu rao bán cô dâu Việt với giá 15.000 tệ trên Taobao.com - Ảnh: chụp màn hình

Do tình trạng trọng nam khinh nữ và chính sách một con, Trung Quốc rơi vào tình trạng mất cân bằng giới tính cực kỳ nghiêm trọng. Hiện số nam giới Trung Quốc nhiều hơn nữ tới 33,8 triệu người.

Năm 2013, chính quyền Trung Quốc cho biết tỉ lệ mất cân bằng giới tính lên tới 117,6 bé trai trên 100 bé gái. Ở các vùng nông thôn, có làng tỉ lệ này thậm chí còn tăng lên tới 150 bé trai trên 100 bé gái.

Thị trường nhập khẩu cô dâu tại Trung Quốc đang ngày càng mở rộng. Theo báo Tin Tức Bắc Kinh, đàn ông ở nông thôn Trung Quốc có thể phải chi tới 18.500 USD để cưới một cô vợ nước ngoài.

Theo điều tra của tạp chí The Diplomat, có tới 90% phụ nữ CHDCND Triều Tiên trốn sang Trung Quốc bị ép lấy chồng ngoài ý muốn hoặc trở thành gái điếm.

Phụ nữ các vùng nông thôn ở Việt Nam cũng trở thành mục tiêu. Đã xảy ra rất nhiều vụ cô dâu Việt sang đến Trung Quốc rồi bỏ trốn vì nhiều lý do, trong đó có lý do các cô bị bạo hành.

Các trang web của Trung Quốc rao bán cô dâu Việt không phải chuyện hiếm. Đặc biệt, các trang này hoạt động nhộn nhịp hơn vào những dịp như ngày Song thập nhất.

Nếu đánh 4 từ “Cô dâu Việt Nam” bằng tiếng Hoa sẽ lập tức có ngay 5,41 triệu kết quả chỉ trong 0,35 giây. Hàng trăm website kinh doanh bất hợp pháp, đăng quảng cáo môi giới hôn nhân với cô dâu Việt như: loveugroup.org, 008486.com, iouwife.com.tw, marry1314.net...

Người vợ bị chồng gây tai nạn nộp đơn xin khởi tố vụ án
Người vợ bị chồng gây tai nạn nộp đơn xin khởi tố vụ án
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 12/11, Hội bảo vệ quyền trẻ em cùng đại diện gia đình chị T. (nạn nhân vụ vợ bị chồng gây tai nạn chấn thương) đã yêu cầu khởi tố vụ án.
Thảm án tại Yên Bái: Hé lộ nguyên nhân ban đầu
Thảm án tại Yên Bái: Hé lộ nguyên nhân ban đầu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, nguyên nhân ban đầu của vụ thảm sát khiến 3 người trong một gia đình tử vong, một người bị thương.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn