Ăn trứng gà vào thời điểm này trong ngày, tốt hơn dùng nhân sâm uống thuốc bổ lại thọ cực lâu ít ai biết

( PHUNUTODAY ) - Trứng gà là món ăn quá quen thuộc đối với mỗi người, nhưng thời điểm ăn trứng gà tốt nhất không phải ai cũng đã áp dụng.

1. Tại sao nên ăn trứng gà vào buổi sáng?

Có rất nhiều lý do để bạn chọn ăn trứng gà mỗi ngày nhất là vào bữa sáng. Bởi vì, trứng có khả năng chống đói tốt hơn so với bánh mì, bánh bao, ngũ cốc. Protein và chất béo có trong trứng có thể cung cấp năng lượng ổn định cho bạn, khiến bạn có cảm giác no lâu hơn.

Trứng giúp bạn giảm cân. Các nghiên cứu đã chứng minh, những người ăn sáng bằng trứng sẽ giảm cân dễ dàng hơn những người ăn bánh.

an-trung-gà-phunutoday1

Trứng là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời. Protein trong trứng rất toàn diện, chứa tất cả các axit amin thiết yếu cho cơ thể con người.

Chi phí rất kinh tế. So với các thực phẩm giàu protein khác như: thịt xông khói, thịt bò, thì chi phí cho bữa sáng với trứng rẻ hơn nhiều.

Ăn 1 quả trứng sẽ không làm tăng cholesterol, trứng có chứa một số lượng nhất định cholesterol, nhưng các thành phần trong trứng còn giúp làm giảm cholesterol. Chỉ cần chắc chắn mỗi ngày ăn 1 quả bạn không lo tăng nguy cơ bệnh tim.

an-trung-gà-phunutoday2

Trứng phát triển não bộ, có lợi cho trí nhớ. Lòng đỏ trứng giàu choline có thể thúc đẩy phát triển não bộ và chức năng não. Choline còn giúp cải thiện trí nhớ rất hữu ích.

2. Những lợi ích cho cơ thể khi ăn trứng gà vào buổi sáng:

Trứng gà bổ sung protein chất lượng cao

an-trung-gà-phunutoday

Protein là cơ sở vật chất của sự sống, so với các loại thực phẩm khác như cháo và bánh mì, thành phần acid amin của protein trong trứng luôn luôn tốt hơn. Ngoài ra, sự hấp thụ và sử dụng protein trong trứng cao hơn các loại thực phẩm như cháo và bánh mì.

Aưn trứng gà tăng cảm giác no

Trứng không chỉ cung cấp đủ lượng protein cho cơ thể, mà còn làm chậm sự trống rỗng của dạ dày và kéo dài cảm giác no sau bữa ăn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn sáng với món trứng có thể làm tăng cảm giác no, trong khi protein và chất béo trong trứng cung cấp một năng lượng ổn định, ổn định và kéo dài cảm giác no lâu hơn.

Trứng gà giúp giảm cân

an-trung-gà-phunutoday5

Ăn trứng vào bữa sáng có thể giảm lượng calo trong bữa trưa và cả ngày, và kiểm soát cân nặng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn trứng trong bữa ăn sáng đã giảm 56% trọng lượng so với những người ăn các món chủ yếu chứa carbohydrate vào bữa sáng, và họ tràn đầy năng lượng hơn.

Cải thiện trí nhớ khi ăn trứng gà

Lòng đỏ trứng rất giàu lecithin, sterol, canxi, phốt pho, sắt, vitamin A, vitamin D và vitamin B. Choline phong phú trong trứng là một chất thiết yếu cho sự tổng hợp của chất dẫn truyền thần kinh não, acetylcholine, và cũng là một thành phần quan trọng của màng tế bào, giúp cải thiện trí nhớ và nâng cao khả năng tập trung hơn.

Do đó, đối với nhân viên văn phòng và học sinh sinh viên có nhiều hoạt động cần đến sức khỏe bộ não hơn, nên chọn ăn trứng vào bữa sáng.

Tăng sự tỉnh táo nhờ trứng gà

Trứng giàu tyrosine, đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện sự tỉnh táo của con người, giúp các giác quan của bạn phản ứng nhanh hơn. Do đó, đối với người lái xe, ăn trứng vào bữa sáng sẽ hữu ích hơn cho việc lái xe an toàn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link